เพื่ออนาคต! ไลป์ซิกเจียด 10 ล.เซ็นเด็กเทพ FM

แอร์เบ ไลป์ซิก เช็คบิลเซ็นสัญญา อัสซาน อูเอดราโอโก้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ ชาลเก้ ร่วมทีมด้วยการจ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านยูโรพ่วงโบนัส

ก่อนหน้านี้มีข่าวมาตลอดว่าเจ้าหนูวัย 18 จะลงเอยด้วยการย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค แต่สุดท้ายก็กลายเป็น ไลป์ซิก ที่จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อฉีกสัญญาคว้าเขามาร่วมทีม พร้อมมอบสัญญาให้กับเขาจนถึงปี 2029

“การเซ็นสัญญา อัสซาน หมายความว่าเราได้แข้งพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมมาอยู่กับ ไลป์ซิก แล้ว อัสซาน ยังเลือกมาอยู่กับเราแม้จะได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสรระดับท็อปทั้งในบุนเดสลีก้าและยุโรป” รูเวน ชโรเดอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ ไลป์ซิก กล่าว

“นี่แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นสโมสรระดับท็อปสำหรับนักเตะดาวรุ่งที่มีฝีเท้าพิเศษ เราติดต่อกับ อัสซาน มานานแล้วและพยายามอย่างหนักในการคว้าตัวเขา เราแฮปปี้อย่างมากที่ตอนนี้เขากลายเป็นนักเตะของ ไลป์ซิก”

อูเอดราโอโก้ ผ่านการเป็นเด็กปั้นของ ชาลเก้ มานับตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุ 8 ขวบและประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่หนแรกในซีซั่นที่ผ่านมา

เขาเป็นมิดฟิลด์ที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่งและผ่านการลงเล่นกับ ชาลเก้ ไป 17 เกมในลีกรองของแดนเบียร์โดยที่ทำได้ 3 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์

อูเอดราโอโก้ ยังผ่านการเล่นกับทีมชาติ เยอรมนี รุ่นเยาวชนและอยู่ยังอยู่ในชุดแชมป์ยูโรยู-17 และแชมป์ฟุตบอลโลกยู-17 เมื่อปีที่แล้ว

นอกเหนือจากนี้ อูเอดราโอโก้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกเซ็นสัญญามากที่สุดในเกมยอดฮิตอย่าง Football Manager 2024 ด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: