เผยชื่อ ‘6 แข้ง’ ผีไม่คิดปล่อยพ้นทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีแผนการปล่อยตัว 6 นักเตะออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ หลังจาก เอริค เทน ฮาก ได้ทำงานต่อ ซึ่งสโมสรต้องการเรี่ยไรเงินทุนการเสริมทัพเพิ่มขึ้นจาก 50 ล้านปอนด์

มีการคาดเดาว่าฤดูร้อนนี้ จะเป็นซัมเมอร์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด โดยเซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ INEOS ต้องการเตรียม “ปีศาจแดง” ให้พร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า

นอกจากความเป็นไปได้ในการดึงตัวผู้เล่นคนใหม่เข้ามา จะมีนักเตะหลายคนที่ย้ายออกจากสโมสรไปเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีผู้เล่นบางคนที่ ยูไนเต็ด ไม่คิดพิจารณาที่จะปล่อยออกไปไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ประกอบด้วย ราสมุส ฮอยลุนด์, ค็อบบี้ ไมนู, อเลฮานโดร การ์นาโช่, อันเดร โอนาน่า, ดิโอโก้ ดาโลท์ และลิซานโดร มาร์ติเนซ

หลายคนในลิสต์ถือว่าไม่น่าแปลกใจ โดยฮอยลุนด์ เพิ่งย้ายมาอยู่กับยูไนเต็ดเมื่อปีที่แล้วและแสดงศักยภาพออกมาให้เห็น ขณะที่ ไมนู ถือเป็นหนึ่งในเพชรเม็ดงามที่สุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ

ด้าน การ์นาโช่ ก็สถาปนาตัวเองกลายเป็นกุญแจสำคัญของทีมด้วยวัยเพียง 19 ปี ขณะที่ ดาโลท์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานสม่ำเสมอที่สุดในซีซั่นที่ผ่านมา

แม้ว่า มาร์ติเนซ จะได้รับบาดเจ็บและต้องพักรักษาตัวยาวในฤดูกาลที่แล้ว แต่เขายังถูกมองว่าเป็นกำลังสำคัญของทีม เช่นเดียวกับ โอนาน่า ที่ในช่วงแรกผิดพลาดบ่อยครั้ง แต่ในระยะหลังมีหลายเกมที่เขาโชว์ฟอร์มอย่างแข็งแกร่ง

ปัจจุบัน ‘ปีศาจแดง’ มีงบประมาณการเสริมทัพอยู่ที่ 40-50 ล้านปอนด์ ซึ่งตัวเลขจะเพิ่มขึ้นต่อเมื่อขายนักเตะออกไปจากทีมเท่านั้น

สำหรับ บรูโน่ แฟร์นานเดส แม้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่พึ่งพาได้มากที่สุด แต่สโมสรอาจพิจารณาข้อเสนอสำหรับกองกลางทีมชาติโปรตุเกส โดยเฉพาะหากสโมสรจากซาอุดิ โปร ลีก พร้อมจ่ายเงิน 80 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของเขา

นักเตะอคาเดมี่อย่าง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด อาจถูกปล่อยออกจากทีมเช่นกัน โดยการขายจะเป็นกำไรแบบเน้น ๆ ภายใต้กฎความยั่งยืนของพรีเมียร์ ลีก

มีนักเตะบางคนที่มีการยืนยันว่าจะอำลาสโมสรในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอนแล้ว โดยอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ราฟาเอล วาราน และแบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ต่างเก็บข้าวของออกไปเมื่อสัญญาหมดลงสิ้นเดือนนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: