หนุ่มสุดในพรีเมียร์! ไบรท์ตันตั้ง ‘เฮอร์เซเลอร์’ กุมบังเหียน

ไบรท์ตัน ได้กุนซือใหม่เป็นที่เรียบร้อยด้วยการดึงตัว ฟาเบียน เฮอร์เซเลอร์ โค้ชหนุ่มจาก ซังต์ เพาลี มารับตำแหน่งด้วยสัญญาจนถึงปี 2027

โค้ชวัย 31 ปีเพิ่งสร้างชื่อให้กับตัวเองได้จากการพา ซังต์ เพาลี คว้าแชมป์ลีก้าสองของเยอรมัน เลื่อนชั้นกลับสู่บุนเดสลีก้า

ผลงานดังกล่าวเตะตาของ ไบรท์ตัน ที่ต้องมองหากุนซือใหม่หลังจากแยกทางกับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ และสุดท้ายพวกเขาก็เจรจาดึงตัวเขามาสำเร็จ

“นับตั้งแต่เริ่มกระบวนการเฟ้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ของเรา ฟาเบียน ก็เป็นแคนดิเดตที่โดดเด่นและเป็นคนที่เตะตาเราด้วยผลงานอันยอดเย่ยมกับการคุม ซังต์ เพาลี ตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา” โทนี่ บลูม ประธานสโมสรกล่าว

“เขามีสไตล์การเล่นที่ตรงกับสไตล์ที่เราอยากให้ ไบรท์ตัน เล่น และผมมั่นใจว่านี่จะเป็นสไตล์ที่แฟนบอลจะชื่นชอบและเอ็นจอย”

“ฟาเบียน ยังมีดีกรีโค้ชที่ยอดเยี่ยมและผ่านการร่วมงานกับสมาคมฟุตบอลเยอรมันมาหลายรุ่น เราตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เริ่มต้นทำงานร่วมกับ ฟาเบียน ในการเตรียมตัวเพื่อฤดูกาลใหม่

เฮอร์เซเลอร์ เคยเป็นอดีตนักเตะในทีมสำรองของ บาเยิร์น มิวนิค และเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของ เอมิล-ปิแอร์ ฮอยเบียร์ก รวมถึง เอ็มเร่ ชาน

เขาเลือกที่จะลงไปรับงานนักเตะควบเฮดโค้ชให้กับ พิพินส์รีด สโสมรสมัครเล่นในปี 2016 แล้วอีกสองปีถัดมาเขาก็ได้รับตำแหน่งผู้ช่วยกุนซือให้กับทีมชาติ เยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 18 และ 20 ปี

ก้าวเข้าสู่ปี 2020 เขาถูกดึงมาเป็นผู้ช่วยกุนซือของ ทิโม ชูลซ์ ในการคุม ซังต์ เพาลี แล้วในอีกสองปีให้หลังพอ ชูลซ์ โดนปลดเขาก็ถูกดันขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพ

เฮอร์เซเลอร์ ได้รับโอกาสให้คุมทีมแบบถาวรในอีก 2 สัปดาห์ถัดมาและทำให้เขากลายเป็นเฮดโค้ชอายุน้อยที่สุดของลีก้าสองเยอรมัน ด้วยวัยเพียงแค่ 29 ปีเท่านั้น

แล้วการย้ายมารับงานกับ ไบรท์ตัน ในครั้งนี้ยังทำให้ เฮอร์เซเลอร์ กลายเป็นกุนซือถาวรอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีกด้วย อายุของเขายังน้อยกว่าลูกทีมใหม่บางรายเช่น ลูวิส ดังค์ และ เจมส์ มิลเนอร์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: