เกินทน! ‘เหยินน้อย’ ลั่นโคปาหนนี้ไม่ตามดู ‘แซมบ้า’

โรนัลดินโญ่ ตำนานลูกหนังประกาศจะไม่ขอตามชมทีมชาติ บราซิล ลงสนามทำศึกโคปา อเมริกาในปีนี้ หลังวิจารณ์หนักทีมชุดนี้ขาดผู้นำ, ความสนุกและฝีเท้า

ช่วงหลายสัปดาห์หลัง บราซิล พบกับเสียงวิจารณ์ไม่น้อยหลังอุ่นเครื่องเสมอกับ อเมริกา 1-1 ทั้งที่ก่อนหน้าเกมดังกล่าว อเมริกา โดน โคลอมเบีย อัดยับ 5-1

ฟอร์มของทีมชาติชุดปัจจุบันทำเอาอดีตแข้งแบบ โรนัลดินโญ่ พลอยหงุดหงิดไปด้วย หลังเขายืนยันว่าไม่คิดจะตามเชียร์ “แซมบ้า” ในโคปาปีนี้เลย

“ผมจะไม่ชมเกมไหนเลย ทุกสิ่งขาดหายไปหมด, ความตั้งใจเอย, ความสนุกเอย, เล่นก็เล่นได้ไม่ดี ผมไม่แม้แต่จะชมสักเกม”

แล้วหลังจากนั้น โรนัลดินโญ่ ก็โพสต์บนอินสตาแกรมย้ำอีกครั้งว่าตัวเขาจะไม่ขอชมเกมของทีมชาติ บราซิล และบอกว่านี่คือหนึ่งในชุดที่แย่ที่สุดจากช่วงปีหลังๆ

“แค่นี้แหละ ผมขอจบแค่นี้ นี่เป็นช่วงเวลาน่าเศร้าสำหรับคนที่รักฟุตบอลบราซิล” โรนัลดินโญ่ โพสต์

“เป็นเรื่องยากลำบากที่จะกระตือรือร้นไปชมเกมของพวกเขา นี่น่าจะเป็นหนึ่งในทีมที่แย่ที่สุดในช่วงหลายปีหลัง ไม่มีผู้นำที่น่าเคารพ, มีแต่นักเตะธรรมดาๆเกือบทั้งหมด”

“ผมติดตามฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก ตั้งแต่ก่อนผมคิดเรื่องเป็นนักเตะเสียอีก และผมไม่เคยเห็นสถานการณ์ที่แย่ขนาดนี้มาก่อน ไม่มีความรักต่อทีมชาติ, ขาดความมุ่งมั่นและสิ่งที่สำคัญที่สุดคือขาดฟุตบอล”

“ผมขอย้ำอีกครั้งนะ ฟอร์มของเราเป็นหนึ่งในสิ่งที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมา เป็นเรื่องน่าเสียดาย ดังนั้นผมขอประกาศตรงนี้ว่าไม่สนแล้ว ผมจะไม่ชมเกมโคปา อเมริกาหรือฉลองกับชัยชนะใดๆ”

บราซิล ถูกยกเป็นเต็งสองรองจาก อาร์เจนติน่า สำหรับทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ โดยพวกเขาถูกจับสลากให้มาอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ โคลอมเบีย, คอสตา ริก้า และ ปารากวัย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: