ริโอเลือก ‘4 แข้งผี’ เข้าข่ายย้ายทีม ถ้าตนเป็นกุนซือ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผย 4 แข้งปิศาจแดงที่เขาจะขายทิ้งออกไป และสตาร์ที่เขาเก็บไว้ใช้งานต่อในอนาคต ถ้าหากเขาได้รับโอกาสให้เข้ามาคุมทีม

ทีมผีแดงมีฤดูกาลที่น่าผิดหวัง ทีมจบอันดับ 8 ในลีก แต่ได้แชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ช่วยเซฟ เอริค เทน ฮาก ให้ได้รับโอกาสให้คุมทีมต่อฤดูกาลหน้า

เมื่อถูกถามว่านักเตะปิศาจแดงคนไหนสมควรอยู่ต่อ คนไหนต้องย้ายออกไป ริโอในฐานะศิษย์เก่าสโมสรแสดงความคิดเห็นเอาไว้กับ เดลี่ เมล ว่า นักเตะที่จะอยู่ในแผนการทำทีมต่อไปมี อังเดร โอนาน่า, ดิโอโก้ ดาโลท์, อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ค็อบบี้ ไมมู, สกอตต์ แมคโทมิเนย์, บรูโน่ แฟร์นานเดส, เมสัน เมาท์, อเลฮานโดร การ์นาโช่, อาหมัด ดิยาลโล่ และ ราสมุส ฮอยลุนด์

ริโอ ยังอยากเห็น คาเซมิโร่ อยู่กับทีมต่อไป เพื่อใช้ประสบการณ์ประคองน้องๆ ขณะที่ ลุค ชอว์ ยังพิจารณาเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก แม้จะมีปัญหาบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้งในช่วงหลังก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ริโอ คิดว่า แอนโทนี่ และคริสเตียน อีริคเซ่น น่าจะต้องย้ายออกไป เช่นเดียวกับ เจดอน ซานโช่ ที่สมควรย้ายออกไปเริ่มต้นใหม่กับทีมอื่น

ตำนานวัย 45 ปี ไม่แน่ใจเมื่อพูดถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยเขาบอกว่า คงต้องคุยกับศูนย์หน้ารายได้ก่อนตัดสินใจ

“ผมต้องค้นหาให้ได้ว่าในหัวของเขาคิดอะไรอยู่ เขาต้องการอะไร อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เขาโชว์ฟอร์มตกต่ำได้ถึงขนาดนี้” ริโอ กล่าว

“ถ้าผมได้คำตอบที่ถูกต้อง ผมจะเก็บเขาไว้ใช้งานต่อ ถ้าผมไม่ชอบในสิ่งที่ได้ยิน ผมจะปล่อยเขาออกไป”

นอกจากนี้ ริโอ ยืนกรานว่า จะให้โอกาส เมสัน กรีนวู้ด ด้วยการพูดคุยกันก่อน รวมไปถึงดูทิศทางของสโมสรที่มีต่อหัวหอกวัยรุ่นผู้นี้

“ผมอยากคุยกับเขาเหมือนกัน ดูว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ จากนั้นก็ดูทิศทางของสโมสรว่าคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับตัวเขา”

“ผมคงสื่อสารกับกลุ่มแฟนบอลด้วย ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจของสโมสรมากกว่าจะมาจากคนๆ เดียว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: