โค้ชไนจีเรียขอลาออกหลัง ‘โอซิมเฮน’ จวกหนัก

ฟินิดี้ จอร์จ ผู้จัดการไนจีเรีย ขอลาออกจากตำแหน่ง ภายหลังโดน วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าคนสำคัญ โพสต์คลิปวิจารณ์หมดความเคารพที่มี เพราะเชื่อว่าเจ้านายกำลังโยนความผิดให้ สำหรับผลงานน่าผิดหวังของทีม

สัปดาห์ที่ผ่านมา “อินทรีมรกต” ทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกประจำทวีป เสมอ แอฟริกาใต้ 1-1 และแพ้ เบนิน 2-1 โดย โอซิมเฮน ไม่มีส่วนร่วมเพราะการบาดเจ็บ

ผลการแข่งทำให้ ไนจีเรีย ยังไร้ชัยในทัวร์นาเมนต์โอกาสไป ฟุตบอลโลก 2026 เริ่มยากลำบาก และ จอร์จ ให้สัมภาษณ์ในฐานะกุนซือ ถูกถามถึงความมุ่งมั่นของลูกทีม

“ผมไม่สามารถร้องขอให้ใครก็ตามมาลงเล่นให้ทีมชาติ” จอร์จ ชี้แจงซึ่งแม้ไม่ได้ระบุชื่อไว้ แต่สื่อตีข่าวว่ากำลังหมายถึง โอซิมเฮน แล้วจากนั้นไม่นานตัวกองหน้า นาโปลี ไลฟ์สดบนไอจีเพื่อตอบโต้เป็นเวลาราว 10 นาที

“ผมสูญเสียความเคารพทั้งหมดที่มีในตัวผู้จัดการคนนี้ หลังจากเกมที่ย่ำแย่ 2 นัด เขากลับโยนความผิดให้ผม” แข้งวัย 25 ปี กล่าวในส่วนหนึ่งของไลฟ์สด

“ผมรู้ดีว่าตัวเองได้รับการบาดเจ็บแค่ไหนจากการลงให้ ไนจีเรีย ผมทุ่มเททั้งหัวใจให้ทั้งสโมสร และทีมชาติเสมอ แต่หลังจาก 2 นัดที่ย่ำแย่ ผมกลับโดนโจมตีจากทุกคน”

“ผมจะไม่ยอมให้ใครทำลายชื่อเสียง ผมไม่สนใจว่าสิ่งที่ ฟินิดี้ พูดจะจริงหรือเท็จ แต่ผมจะเผยแพร่ทั้งรูปภาพ, วิดีโอ และหลักฐานบทสนทนา”

“ผมเคยพูดคุยกับ ฟินิดี้ เพื่อขอเข้าไปอยู่กับเพื่อนร่วมทีมชาติในแคมป์เก็บตัว แต่เขาบอกว่าไม่ต้องสนใจ และผมควรจะอยู่กับครอบครัวมากกว่า ผมยังเก็บวีดีโอการสนทนานี้ไว้อยู่เลย”

ภายหลังโดน โอซิมเฮน ไลฟ์สดโจมตี จอร์จ ยืนยันกับสื่อในประเทศ ว่าเขาแจ้งการลาออกกับสมาคมเรียบร้อย โดยไม่ปรากฎเหตุผล และยังไม่มีประกาศคอนเฟิร์มจากผู้มีอำนาจ

จอร์จ สร้างชื่อตั้งแต่เป็นนักเตะตำแหน่งปีกให้ อาแย็กซ์ และ เรอัล เบติส โดยติดทีมชาติ 62 นัดระหว่าง 1991-2002 กระทั่งเดือนเมษายนที่ผ่านมา ถูกตั้งเป็นเฮดคนใหม่แทน โฆเซ่ เปเซโร่ ผู้พา ไนจีเรีย คว้ารองแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อช่วงต้นปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: