‘เชสก์’ เร้า ‘โฟเด้น’ ยกระดับเพื่อทีมชาติ

‘เชสก์’ เร้า ‘โฟเด้น’ ยกระดับเพื่อทีมชาติ

เชสก์ ฟาเบรกาส ออกโรงกระตุ้นให้ ฟิล โฟเด้น ยกระดับผลงานของเขาหลังจากทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในเกมกับ เซอร์เบีย

เกมที่ เกลเซ่นเคอร์เช่น ทีมชาติ อังกฤษ ออกสตาร์ทได้อย่างน่าประทับใจก่อนจะทำผลงานตกลงไปจนทำให้เกิดคำถามขึ้นถึงผลงานของพวกเขาในเกมนี้

โฟเด้น ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแนวรุกร่วมกับ จู๊ด เบลลิงแฮม ฮีโร่ซัดประตูชัย, บูกาโย่ ซาก้า และ แฮร์รี่ เคน ในเกมนี้ แต่ไม่สามารถสร้างความคุกคามให้กับแนวรับของ เซอร์เบีย ได้มากนักจนกลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ถึงผลงานของเขา

โดยทาง ฟาเบรกัส ที่รับหน้าที่กูรูให้กับทาง

มองว่าแข้งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องยกระดับผลงานเพื่อทีมชาติของเขาในรายการนี้

“หลายคนอาจจะบอกว่ามันเป็นเรื่องของวิธีคิด? แต่ไม่เลย มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ” ฟาเบรกาส เริ่ม

“คุณบอกไม่ได้หรอกนะว่านักเตะอย่าง เทรนต์, โฟเด้น, เบลลิงแฮม, หรือ ไรซ์ ว่าพวกเขาไม่มีคุณภาพที่จะครองบอลไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนในสนาม”

“มันเกี่ยวกับว่าพวกเขาอยากได้บอลมากพอที่จะสร้างความแตกต่างและครองบอลให้กับทีมของพวกเขาหรือไม่? พวกเขาต้องการที่จะทำสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้น? พวกเขาเพลิดเพลินไปกับการเล่นภายใต้ความกดดันหรือไม่?”

“พวกเขาปล่อยให้อีกฝ่ายครองบอลตอนที่พวกเขาลงไปรับลึกในครึ่งหลัง ทันทีที่พวกเขาถูกกดดันมากขึ้น เราเริ่มเห็น โฟเด้น สาดบอลโดยไม่ได้มองหาเพื่อนภายในระยะ 40 หลา เทรนท์ ก็เช่นกัน นี่มันราวกับไม่ใช่ตัวตนของพวกเขา”

“คุณจะไม่ได้เห็นนักเตะอย่าง ชาบี้, อิเนียสต้า หรือนักเตะระดับท้อปคนอื่นในช่วง 15-20 ปีที่ผ่านมาทำแบบนี้ พวกเขาต้องกล้าที่จะแสดงความรับผิดชอบและเติบโตขึ้น”

“ผมคิดว่าครึ่งหลังมันชุลมุนไปหมด ผมอยากจะพูดให้ตรงประเด็น และผมคิดว่านักเตะอย่าง โฟเด้น พวกเขาควรยกระดับตัวเองขึ้นมา นี่คือช่วงเวลาสำหรับพวกเขาในทัวร์นาเมนต์ใหญ่แบบนี้โดยมีประเทศของพวกเขาอยู่เบื้องหลัง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: