ไม่ตั้งใจแฮนด์! กูรูร่วมสับเปาพลาดริบประตู ‘เบลเยียม’

กูรูฟุตบอลนำโดย แกรี่ ลินิเกอร์ วิจารณ์ผู้ตัดสินทำผิดพลาด จังหวะดู VAR แล้วจับแฮนด์บอลริบประตูตีเสมอท้ายเกมของ เบลเยียม ในเกมแพ้ สโลวาเกีย 1-0 ศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม

เบลเยี่ยม โดนนำต้นเกม จนนาที 86 โรเมลู ลูกากู ยิงตุงตาข่ายแต่ ฮาลิล เมเลอร์ เปาชาวตุรกี ดูจอข้างสนาม แล้วริบประตูเพราะมองว่า โลอิส โอเพนด้า แฮนด์บอลจังหวะก่อนหน้า

ทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี มีเทคโนโลยีใหม่ ฝังไมโครชิบที่ฝังไว้ในลูกบอล เพื่อตรวจจับสัญญาณการสัมผัส และจังหวะปัญหาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ถูกเผยให้เห็นการใช้งาน

อย่างไรก็ตาม การสั่งริบประตู เบลเยียม ยังทำให้ตำนานหอกอังกฤษอย่าง ลินิเกอร์ ไม่พอใจโพสต์ข้อความลงโซเชียล: “เป็นการตัดสินที่เลอะเทอะสุดๆ”

คริส ซัตตัน อีกหนี่งอดีตกองหน้าแดนผู้ดี เห็นไปในทางเดียวกัน: “มันคือคำตัดสินที่ทั้งโหดร้าย และน่าขำอย่างแท้จริง โอเพนด้า ไม่ได้ตั้งใจดันลูกบอลให้เข้าทาง หากเป็น พรีเมียร์ ลีก พวกเขาจะได้ประตู”

คีธ แฮคเก็ตต์ อดีตกรรมการ พรีเมียร์ ลีก ร่วมยืนยันความเห็น: “โอเพนด้า พัวพันกับคู่แข่ง และผมไม่เห็นด้วยที่ผู้ตัดสินเกมนี้ มองว่ามีจังหวะแฮนด์บอลโดยเจตนา”

“นอกจากนี้จังหวะมันเกิดไกลจากประตูมาก พูดตามตรงหากเป็นผม จะไม่เป่าฟรีคิกเพราะแฮนด์บอล แต่จะยืนยันคำตัดสินให้ เบลเยียม ได้ประตู”

“กติกาบอกไว้ว่าจะเป็นแฮนด์บอลก็ต่อเมื่อผู้เล่นเจตนาใช้แขนหรือมือสัมผัสลูก จังหวะนี้เน้นย้ำความสำคัญถึงการกลับไปปรับปรุงกฎแฮนด์บอลอีกครั้ง”

คริสติน่า อันเคิ่ล อดีตเปาชาวอเมริกันของ ฟีฟ่า อธิบายคำตัดสิน: “การตีความจังหวะแฮนด์บอลโดยเจตนา ได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปเมื่อไม่นานนี้”

“ตอนนี้จังหวะแบบ โอเพนด้า จะถูกมองว่าเป็นแฮนด์บอลโดยเจตนา เพราะการยกแขนสูงจนใกล้ระดับหัวไหล่ และมีการยืดแขนข้างนั้นเพื่อช่วยสัมผัสควบคุมลูกบอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: