กร่อยจัด! ‘สิงโต-เซอร์เบีย’ ทำสถิติโอกาสยิงน้อยสุด

ผู้เก็บสถิติเปิดเผยศึกยูโร 2024 ซึ่ง อังกฤษ เฉือนชนะ เซอร์เบีย 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นเกมที่โอกาสยิงสองฝั่งรวมกันน้อยสุดในทัวร์นาเมนต์ (11 ครั้ง) ตั้งแต่เริ่มนับจำนวนเมื่อปี 1980

“สิงโตคำราม” ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกนำตั้งแต่ต้นเกมจาก จู๊ด เบลลิ่งแฮม แต่เวลาที่ เหลือไม่สามารถบวกเพิ่มได้

สถิติหลังแข่งเปิดเผย อังกฤษ ครองบอลเหนือกว่าเล็กน้อยที่ 53 เปอร์เซนต์ แต่มีจังหวะยิงน้อยกว่าคู่แข่งคือ 5 ครั้ง ตรงกรอบ 3 รวมถึงลูกโขกติดเซฟของ แฮร์รี่ เคน

ฝั่ง เซอร์เบีย ของกุนซือ ดราแกน สตอยโควิช มีโอกาสยิงรวมทั้งเกมมากกว่าคือ 6 ครั้ง แต่ได้ทดสอบ จอร์แดน พิคฟอร์ด แค่ครั้งเดียวคือจังหวะยิงนอกกรอบจาก ดูซาน วลาโฮวิช

เมื่อรวมโอกาสทำประตูทั้งสองทีมที่ อารีน่า อัฟ ชาลเก้ แล้วได้จำนวนเพียง 11 ครั้ง น้อยที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดเก็บสถิติในฟุตบอล ยูโร เมื่อ 44 ปีก่อน

“การดูเกมนี้เป็นเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อ และทำให้ผมรู้สึกหดหู่พอสมควร มันไม่ใช่าการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ที่น่าพอใจเลย” แม็ตธิว อัพสัน อดีตกองหลังอังกฤษดีกรีทีมชาติ กล่าวถึงรูปเกม

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลอังกฤษรายหนึ่งยังมองโลกในแง่ดี โพสต์คอมเมนต์ “ใครสนใจสถิติแบบนี้? เราเป็นผู้ชนะก็เพียงพอ ผมขอชนะ 1-0 ทุกนัดจนจบทัวร์นาเมนต์ ดีกว่าเป็นแค่ทีมที่เล่นเอนเตอร์เทน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: