แท็คติกไว้ก่อน! เลทเกมพอใจสปิริต ‘แข้งฝอยทอง’

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือ โปรตุเกส ยืนยันสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาในตอนนี้ ไม่ใช่เทคนิคและแท็คติก แต่คือจิตใจนักสู้ซึ่งทำให้แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก ช่วงทดเจ็บ 2-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024

เกมวันอังคารที่ผ่านมา เช็ก ขึ้นนำช่วงนาทีที่ 60 จากนั้นไม่นานทำเข้าโกล์ตัวเองจนกลับมาเสมอ แล้วช่วงทดเจ็บ ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา ตัวสำรองลงมาฉกฉวยความผิดพลาดในแนวรับ ไปยิงประตูชัยให้ “ฝอยทอง”

“วันนี้สิ่งสำคัญ ไม่ใช่การประเมินจากมุมมองด้านแท็คติก หรือเทคนิค” อดีตเฮดโค้ช เบลเยี่ยม สัมภาษณ์หลังแข่งที่ ไลป์ซิก สเตเดี้ยม

“เกมนี้เราชนะด้วยความอดทน, ความมุ่งมั่น, ความเชื่อ และทัศนติที่น่าทึ่ง มันเป็นคร้ังแรกตั้งแต่ผมเข้าคุมทีม ที่เราตกเป็นฝ่ายตามหลังแล้วกลับมาชนะ”

“เราแสดงความมีระเบียบวินัยอย่างมาก เราครองเกมด้วยฟุตบอลของตัวเอง และไม่ปล่อยให้ เช็ก ใช้ประโยชน์จากการขึ้นนำก่อน ซึ่งนี่คือเรื่องสำคัญที่สุด”

“มันเป็นเกมที่ยาก แต่ผมรู้สึกเยี่ยมเมื่อได้เห็นสปริติของลูกทีม เราต้องการให้ทุกคนเติบโตไปร่วมกันระหว่างทัวร์นาเมนต์ วันนี้เป็น 90 นาทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับทำแบบนั้น

“ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา คือผู้เล่นสไตล์ไดเรคท์อย่างมาก และยังจมูกไวในจังหวะทำประตู วันนี้เขาลงมาสร้างความปั่นป่วนอย่างที่เราต้องการ และได้รับผลตอบแทนที่สมควรแล้ว”

แม้ไม่มีส่วนผลิตสกอร์หรือแอสซิสต์แต่ วิตินญ่า มิดฟิลด์จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถูก ยูฟ่า เลือกเป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ และ มาร์ติเนซ กล่าวถึงลูกทีมรายนี้เพิ่มเติม

“ตลอดเกมอุ่นเครื่องทุกนัด วิตินญ่า คือผู้เล่นที่สำคัญมากทั้งในและนอกสนาม การมีเขาคอยช่วยคุมจังหวะเกมคือเรื่องสำคัญ”

“เกมนี้เราได้เตะมุมถึง 13 ครั้ง ส่วนคู่แข่งไม่มีแม้แต่ครั้งเดียว หากทำประตูตั้งแต่ต้น เราอาจชนะ 3-4 ลูก บรรยากาศในสนามยอดเยี่ยม และแฟนบอลของเราไม่สมควรเจอความพ่ายแพ้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: