‘เปอตีต์’ ชี้ ‘เทรนต์’ สับสนหลงทางกับบทบาทกองกลาง

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตแข้ง อาร์เซนอล ออกมาวิจารณ์ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับบทบาทกองกลางให้กับทีมชาติว่าแข้ง “หงส์แดง” รายนี้ดูสับสนและหลงทางอยู่ในสนาม

รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ ในเกมที่ทัพ ทรีไลออนส์ เอาชนะ เซอร์เบีย 1-0

แม้จะลงเล่นในตำแหน่งแบ็กขวาให้กับ “หงส์แดง” เป็นหลัก แต่เขากลับถูก แกเร็ธ เซาท์เกต เปลี่ยนให้มาเล่นในแดนกลาง พร้อมเสื้อหมายเลข 8 ให้เขาในทัวร์นาเมนท์ที่เยอรมนี

ทางด้าน เปอตีต์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก กับ ฝรั่งเศส ในปี 1998 และ ยูโร ในอีกสองปีต่อมา ชี้ว่าแข้งวัย 25 ปีไม่ควรได้ลงสนามตั้งแต่แรก แม้ว่าในเกมดังกล่าวเขาจะไม่ใช่นักเตะคนเดียวที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังก็ตาม

“อังกฤษ เล่นได้ดีมากในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังผมจำอะไรเกี่ยวกับพวกเขาไม่ได้เลย” เปอตีต์ อดีตกองกลางอาร์เซนอลและเชลซีกล่าวกับ

talkSPORT

“พวกเขาสูญเสียความเยือกเย็นและความมั่นใจ และหลังจากนั้นผมก็ไม่เห็นอะไรดีๆอีกเลย”

“พวกเขาเสียบอลง่ายมาก ตอนนี้ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับความสมดุลของทีม โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลาง เรามารอดูกันว่า เซาธ์เกต จะทำอะไรในเกมต่อไป”

“กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ผมไม่ประทับใจผลงานของเขาเลย ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการผสมผสานในแดนหน้า แฮร์รี เคน ทิ้งตำแหน่งลงมากลางสนามมากเกินไปจนเหลือพื้นที่ในแดนหน้า”

“เซาธ์เกต ต้องคิดถึงแท็กติกสำหรับเกมหน้า แต่เขาจะเปลี่ยนกองกลางหรือไม่? ผมเองก็ไม่รู้ แต่ผมไม่เข้าใจ สภาพร่างกายพวกเขาดูแย่ลงมากในครึ่งหลังรวมถึงในแง่ของความมั่นใจ”

“ผมเห็นผู้เล่นดีๆ เสียความเยือกเย็นไปในช่วงครึ่งหลัง นี่ไม่ใช่คำอธิบายหรอกนะ แต่ผู้เล่นเหล่านั้นสามารถทำได้ดีกว่านั้นมากๆ”

“ตอนที่ผมดูการเล่นของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ผมคิดว่าเขาหลงอยู่ในสนาม เขาไม่รู้ว่าต้องทำอะไรทั้งในเชิงแท็กติก, ในแง่ของการป้องกัน และในตอนที่ได้บอล แต่เขาไม่ใช่คนเดียว นี่เป็นความรับผิดชอบของผู้จัดการทีม ผมต้องขอโทษด้วยที่ต้องพูดแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: