รู้ตัวแล้ว! ตร.ปทุมฯ ชี้มือจุดพลุแฟร์ไหม้รถยนต์เป็นแฟนบอลบีจี

ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี แถลงข่าว กรณีเหตุจุดพลุแฟร์ ทำให้เกิดเพลิงไหม้รถยนต์ บริเวณสนามฟุตบอลเมนสเตเดียม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต หลังจบเกม รีโว่ คัพ 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

จากการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ มีพยานหลักฐานชัดเจนพบว่า ระหว่างที่กองเชียร์กำลังเดินทางกลับ ได้มีชายจำนวนหนึ่งคนได้จุดพลุแฟร์อยู่ริมถนนทางเดินด้านข้างสนามฟุตบอลเมนสเตเดียม ห่างจากรถยนต์คันดังกล่าวประมาณ 7 เมตร ซึ่งขณะจุดพลุแฟร์นั้น ชายผู้ก่อเหตุได้หันปลายพลุแฟร์ขึ้นไปบนฟ้าแต่พลุแฟน์ได้มีการแตกออกและทำให้พลุแฟร์พุ่งขนานพื้นเข้าไปที่รถยนต์คันดังกล่าวจนเกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย และเมื่อเกิดเพลิงไหม้แล้ว ชายที่ก่อเหตุได้รีบวิ่งไปที่รถยนต์เพื่อจะดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้หลบหนีไป ขณะเกิดเหตุไม่พบว่ามีการทะเลาะกัน หรือการเล็งพลุแฟร์ใส่รถยนต์แต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบตัวผู้กระทำความผิด และในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้เดินทางมาชมฟุตบอลที่เมนสเตเดียม โดยชื่นชอบและมาเชียร์สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อการแข่งขันจบ ผู้ต้องหาได้ออกมาจากสนามและมาหยิบพลุแฟร์ที่ซ่อนไว้ และได้ทำการจุดพลุแฟร์ โดยหันปลายของพลุแฟร์ขึ้นไปบนฟ้า แต่พลุแฟร์เกิดการระเบิดขึ้นและทำให้วิถีของพลุแฟร์ไม่วิ่งขึ้นฟ้าแต่วิ่งขนานพื้นไปถูกรถยนต์คันดังกล่าวและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ผู้ต้องหาตกใจจึงรีบวิ่งไปที่รถยนต์เพื่อจะดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้หลบหนีไป ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหา เป็นการก่อเหตุนอกสนามฟุตบอล โดยไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ใด และไม่มีเจตนาที่จะยิงพลุแฟร์ใส่รถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่เคยรู้จักกับเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด

จากการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบคำให้การของผู้ต้องหา กรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความคึกคะนองและการกระทำโดยประมาทของผู้กระทำความผิดที่เกิดขึ้นนอกสนามฟุตบอลหลังการแข่งขัน มิได้เกิดขากการกระทบกระทั่งระหว่างแฟนบอลแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “กระทำการให้เกิดเพลิงไหม้ โดยประมาทและเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย หรือการกระทำโดยประมาทนั้นน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของผู้อื่น”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอฝากเตือนกองเชียร์และผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ขอให้เชียร์ฟุตบอลอย่างมีสติ สนุกในเกมส์การแข่งขัน ไม่ทำผิดกฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ในการชมฟุตบอล และหารนำพลุแฟร์มาจุดทั้งในและนอกสนาม อาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น และอาจมีความผิดตามกฎหมายได้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: