จิ้งจอกเตรียมตั้ง ‘คูเปอร์’ นั่งแท่นกุนซือใหม่

จิ้งจอกเตรียมตั้ง ‘คูเปอร์’ นั่งแท่นกุนซือใหม่

เลสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงกับ สตีฟ คูเปอร์ เตรียมแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือใหม่ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ตามรายงานจากสื่ออังกฤษ

กุนซือวัย 44 ปีว่างงานนับตั้งแต่ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดแดนผู้ดี

เลสเตอร์ มองว่า คูเปอร์ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับซีซั่นแรกที่กลับมาสู่พรีเมียร์ลีก ซึ่งอาจจะต้องโดนตัดแต้มเพราะผิดกฎการเงิน แต่พวกเขายังมองบวกว่าจะอยู่รอดปลอดภัยแม้จะพบอุปสรรค

การที่โค้ชชาวเวลส์เป็นตัวเลือกแรกของ “จิ้งจอก” นั้นเพราะ จอน รัดกิ้น ผู้อำนวยการกีฬาและ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรมองว่าประสบการณ์ที่เขามีเป็นเรื่องสำคัญ

คูเปอร์ ต้องเผชิญกับการเปลี่ยแปลงขุมกำลังนักเตะมากมายในฤดูกาล 2022-23 หลังพา ฟอเรสต์ เลื่อนชั้นขึ้นมา แต่ก็ยังช่วยให้ทีมอยู่รอดปลอดภัยได้

เขายังเข้ารับงานคุม “เจ้าป่า” ตอนที่พวกเขาอยู่ท้ายตารางในแชมเปี้ยนชิพ แต่สุดท้ายก็พาไต่อันดับจนเข้าเพลย์ออฟและเลื่อนชั้นสำเร็จ แถมก่อนหน้านั้น คูเปอร์ ยังเคยเข้าถึงรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้นสองหนกับการคุม สวอนซี ซิตี้

คูเปอร์ จะต้องตามหาสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ด้วยหลังโค้ช 6 คนของ เลสเตอร์ ย้ายตาม มาเรสก้า ไปร่วมงานกันต่อที่ เชลซี

หนึ่งในนั้นอาจจะเป็น อลัน เทต ที่เป็นผู้ช่วยของ คูเปอร์ ตอนคุม ฟอเรสต์ นอกจากนี้ สตีฟ แรนส์ ก็เป็นหนึ่งในขาประจำที่ร่วมงานกับเขาในหลายสโมสรที่ผ่านมา

เลสเตอร์ จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในพรีเมียร์ลีกด้วยการไปเยือน ฟูแล่ม ต่อด้วยเปิดรังเหย้าพบ แอสตัน วิลล่า และเยือน คริสตัล พาเลซ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: