บาร์ซ่าใกล้ตกลงดีลบ.ดูไบ ช่วยผ่านกฎการเงินลาลีก้า

บาร์ซ่าใกล้ตกลงดีลบ.ดูไบ ช่วยผ่านกฎการเงินลาลีก้า

บาร์เซโลน่า ขยับใกล้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทในดูไบสำหรับการขายหุ้น 15 เปอร์เซนต์ของบริษัท บาร์ซ่า วิชั่น ซึ่งจะทำให้ตัวเลขในบัญชีกลับมาดีพอเป็นไปตามกฎแฟร์เพลย์การเงินของลาลีก้า พร้อมเสริมทัพได้แบบไม่มีข้อจำกัด

บาร์ซ่า จำเป็นต้องหาเงินจำนวนหนึ่งเข้าสโมสรภายในอีก 11 วันข้างหน้า ถ้าหากหวังจะให้สโมสรกลับไปมีสถานะการเงินที่ดีพอตามกฎของลาลีก้า

รายงานจาก

มุนโด้ เดปอร์ติโบ

ระบุว่าตอนนี้พวกเขากำลังพูดคุยกับบริษัทเทคโนโลยีในดูไบเพื่อขายหุ้น 15 เปอร์เซนต์ของ บาร์ซ่า วิชั่น บริษัทด้าน Web3 และบล็อกเชนของพวกเขา ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกับที่พวกเขาเคยจะขายให้ ลิเบโร่ แต่ดีลไม่ลุล่วง

เชื่อกันว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเช็ครายละเอียดสัญญา โดยทุกอย่างทำท่าจะเสร็จสิ้นกันในต้นสัปดาห์หน้าและ บาร์ซ่า กำลังรอจะประกาศดีลนี้แบบเป็นทางการหลังมองว่านี่เป็นข้อตกลงอันสำคัญสำหรับทีม

เงินที่ได้จากข้อตกลงนี้จะถูกรวมเข้าไปในงบประมาณของฤดูกาล 2023-24 และนั่นจะทำให้พวกเขาทำรายได้ตามเป้าหมาย รวมถึงอาจจะปิดงบประมาณปีนี้โดยที่มีกำไรด้วยซ้ำ

นั่นยังหมายถึงสถานะการเงินของ บาร์ซ่า จะเป็นไปตามกฎแฟร์เพลย์การเงินของลาลีก้า และส่งผลให้พวกเขาเสริมทัพได้แบบไม่มีข้อจำกัด

ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันมองว่าข้อตกลงครั้งนี้เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ เพราะทำให้พวกเขาไม่ต้องขายนักเตะเพื่อหาเงินเข้าสโมสร, ไม่ต้องใช้คันโยกการเงินตัวอื่นหรือเอารายได้ล่วงหน้าจากดีลกับ ไนกี้ มาสมทบ

ข้อตกลงยังมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเพราะ บาร์ซ่า ต้องย้ายรังเหย้าชั่วคราวในระหว่างปรับปรุงสนาม คัมป์ นู และคาดหมายว่าจะทำให้พวกเขาขาดรายได้ไปเกือบ 100 ล้านยูโร

รายได้ขาดไปขนานนั้นมีสาเหตุมาจากสนาม มอนต์ฆูอิก สเตเดี้ยม มีความจุน้อยกว่า คัมป์ นู ถึงครึ่งหนึ่งรวมถึงโซนวีไอพีที่น้อยกว่า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: