‘ดูเบอร์รี่’ ปีกดาวรุ่งแจ้งปืนลาทีมหลังหมดสัญญาสิ้นเดือน

‘ดูเบอร์รี่’ ปีกดาวรุ่งแจ้งปืนลาทีมหลังหมดสัญญาสิ้นเดือน

อมาริโอ โคเซียร์-ดูเบอร์รี่ ปีกดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล ตัดสินใจที่จะอำลาจากสโมสรเมื่อสัญญาของเขาหมดลงในช่วงสิ้นเดือน

ดาวเตะวัย 19 ปีได้แจ้งให้กับสโมสรทราบในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและได้รับข้อเสนอจากทีมในเบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์และเยอรมนี

นอกจากนี้ ดูเบอร์รี่ จะยังพูดคุยกับสโมสรจากอังกฤษได้อย่างอิสระเมื่อพ้นวันที่ 30 มิถุนายนเป็นต้นไป และเขาก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปเล่นกับทีมไหนต่อในฤดูกาลหน้า

เชื่อว่า โคเซียร์-ดูเบอร์รี่ อยากที่จะย้ายไปหาโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่ที่มากกว่านี้ และนั่นจะเป็นกุญแจสำคัญต่อการเลือกทีมถัดไปของเขา

อาร์เซน่อล อยากให้เขาอยู่กับทีมต่อไปและเสนอสัญญาใหม่ให้ตั้งแต่ปีก่อน สโมสรอยากให้เขาต่อสัญญาและย้ายออกจากทีมในแบบยืมตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาแต่ก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง

คนในสโมสรเชื่อว่าระดับของการสอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่นั้นสูงกว่าปีที่ผ่านๆมา แต่พวกเขายังคิดว่า โคเซียร์-ดูเบอร์รี่ อาจจะไปถึงจุดนั้นได้หลังไปเก็บประสบการณ์แบบยืมตัว

กระนั้น โคเซียร์-ดูเบอร์รี่ ตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายไปเล่นที่อื่นและก็ได้รับสัญญาจากหลายสโมสร

แจ๊ค วิลเชียร์ กุนซือรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ อาร์เซน่อล เคยกล่าวเทียบเขากับ บูคาโย่ ซาก้า เอาไว้เพราะมีการเล่นที่คล้ายกัน

“อมาริโอ น่าตื่นเต้นมากนะและ มิเกล อาร์เตต้า ก็ชอบเขา เขาทำให้ผมนึกถึง บูคาโย ซาก้า เลย เล่นในตำแหน่งเดียวกันแต่ต้องตัดสินใจให้ดีขึ้นเหมือน บูคาโย่ แต่เขาเป็นคนที่น่าตื่นเต้นแน่นอน”

“ในบางจังหวะเขาหยุดไม่อยู่เลย คุณให้บอลกับเขาและเขาก็ทำให้บางสิ่งเกิดขึ้น คุณเซ็ททีมและวางแผนเอาไว้แต่พอมีนักเตะแบบนั้นแล้วคุณก็จะสร้างโอกาสได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด