ตั้ง6คน! ยูฟ่าสั่งสอบแฟนบุกสนามเซลฟี่ ‘โด้’

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการ โปรตุเกส ไม่ประทับใจระบบรักษาความปลอดภัยปล่อยให้แฟนบอลบุกรุกลงสนามไปขอเซลฟี่กับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ถึง 6 ราย ขณะที่ ยูฟ่า สั่งเริ่มสอบสวนเหตุการณ์

วันเสาร์ที่ผ่านมา “ฝอยทอง” การันตีการเข้ารอบน็อคเอาท์ ยูโร 2024 ด้วยชัยชนะเหนือ ตุรกี 3-0 โดยในนาทีที่ 69 แฟนบอลวัยเยาว์รายนึง เป็นคนแรกที่ฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ลงมาขอถ่ายรูปคู่ โรนัลโด้

กัปตันวัย 39 ปี กอดคอยอมเซลฟี่ด้วยท่าทางเป็นมิตร แล้วเด็กชายผู้ก่อเหตุวิ่งหนีการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ไม่สำเร็จ ท่ามกลางเสียงปรบมือหัวเราะของแฟนบอลที่ ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เหลือของเกม และหลังสิ้นเสียงเป่านกหวีด เกิดเหตุการณ์คล้ายกันจากแฟนบอลที่อายุมากกว่าอีก 5 ครั้ง ขณะที่ โรนัลโด้ ก็ดูมีความหงุดหงิดมากขึ้นเรื่อยๆ

ผู้ก่อเหตุรายนึง เข้ากอดคอ โรนัลโด้ อย่างแรงจนตัวนักเตะต้องจับแขนออก ส่วน กอนซาโล่ รามอส กองหน้าเพื่อนร่วมทีมซวยไปด้วย เพราะเจ้าหน้าที่กำลังไล่จับผู้ก่อเหตุอีกราย แล้วลื่นล้มเข้าปะทะใส่

ผลของเหตุการณ์ทำให้ รามอส ออกอาการเดินกะเผลก ขณะที่ มาร์ติเนซ ให้สัมภาษณ์หลังแข่ง “แน่นอนว่าเรารู้สึกกังวล วันนี้เราโชคดีที่แฟนบอลมีเจตนาดี”

“เราทุกคนมีความสุข เมื่อได้เห็นแฟนบอลแสดงความชื่นชมผผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ที่เป็นไอดอลในดวงใจ แต่คุณต้องเข้าใจเรื่องความปลอดภัยของเหล่าผู้เล่น”

“เราจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวัง หากแฟนบอลผู้ก่อเหตุมีเจตนาไม่ดี มันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก ผมไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ควรเกิดขึ้นในสนามฟุตบอล”

“ภายในสนามเต็มไปด้วยการรักษาความปลอดภัย มันจึงไม่เกิดควรเกิดขึ้น บางทีเราควรส่งข้อความถึงแฟนบอลว่านี่ไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้อง และพวกเขาจะไม่ได้รับผลตอบแทนจากมัน”

ทางฝั่ง ยูฟ่า เตรียมสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ แบร์นาโด้ ซิลวา ลูกทีมจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีมุมมองต่างไปจากเจ้านาย: “สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่เรื่องน่ากังวลมากนัก”

“มันน่าหงุดหงิดเล็กน้อย เพราะเกมต้องหยุดเล่นเมื่อมีแฟนลงสนาม แต่นั่นคือคือราคาที่คุณต้องจ่ายสำหรับการเป็นที่รู้จักในโลกฟุตบอล โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในอันตรายอะไร”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: