อ.โคลสะกิดสิงโตดร็อป ‘ซาก้า’ ให้ ‘โฟเด้น’ เล่นปีกขวา

อ.โคลสะกิดสิงโตดร็อป ‘ซาก้า’ ให้ ‘โฟเด้น’ เล่นปีกขวา

แอชลี่ย์ โคล ออกโรงแนะนำ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจพัก บูกาโย่ ซาก้า และให้ ฟิล โฟเด้น เล่นตำแหน่งปีกขวาแทน ในเกมยูโร 2024 ที่ อังกฤษ จะพบกับ สโลวีเนีย

แม้จะโชว์ฟอร์มไม่ดีนักกับ เดนมาร์ก และ เซอร์เบีย 2 นัดที่ผ่านมา แต่ “สิงโตคำราม” มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยตอนนี้เก็บไปแล้ว 4 แต้ม

โฟเด้น ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก แต่เขายังสร้างอิมแพ็คให้ทีมชาติไม่ได้ในศึกยูโร หลังถูกจับเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย

“ผมอยากเห็น แอนโธนี่ กอร์ดอน เล่นปีกซ้ายนะ และอยากเห็น โฟเด้น เล่นปีกขวา เพราะผมรู้สึกว่าเขาโดนวิจารณ์อย่างไม่ยุติธรรม” โคล บอกกับ

beIN Sports

“นั่นหมายความว่าคุณจะต้องพัก ซาก้า ผมอยากให้ โฟเด้น แสดงให้โลกเห็นว่าเขาเก่งแค่ไหน เพราะเรารู้ดี”

“ผมรู้สึกว่าเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่ยุติธรรมกับการเล่นผิดตำแหน่ง ผู้คนอาจบอกว่าเขาเป็นนักเตะระดับโลก เขาควรจะปรับตัวได้ ผมเข้าใจได้นะ แต่สิ่งที่ผมเห็นเขาเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ ผมอยากเห็นเขาเล่นตรงนั้นด้วย”

“ในแง่ของกองกลางหรือการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ผมอยากเห็น ค็อบบี้ (ไมนู) หรือ โคล พาลเมอร์ เล่นในตำแหน่งกองกลาง, เน้นเกมรุกให้มากขึ้น, ครองบอลให้มากขึ้นอีกหน่อย สิ่งเหล่านี้คือการเปลี่ยนแปลงของผม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: