‘โอควอนโค่’ โกล์ดาวรุ่งลาปืนซบเร็กซ์แฮม

เร็กซ์แฮม น้องใหม่ลีกวัน ประกาศยืนยันเซ็นฟรี อาร์เธอร์ โอคอนโคว ร่วมทีมแบบถาวร ภายหลังผู้รักษาประตูดาวรุ่งหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล สโมสรผู้ปลุกปั้น

โอควอนโคว เข้าร่วมอคาเดมี่ “ปืนใหญ่” ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ แต่ไม่เคยลงเฝ้าเสาให้ทีมชุดใหญ่ในเกมทางการ โดยเคยถูกปล่อยยืมไปอยู่ทั้ง ครูว อเล็กซานดรา และ สตรวมกราซ

ฤดูกาลที่ผ่านมา มือกาววัย 22 ปีถูกส่งยืมให้ครั้งให้ เร็กซ์แฮม ใช้งานได้ลงเฝ้าเสา 40 นัดทุกรายการ เก็บ 16 คลีนชีท พร้อมช่วยสโมสรซึ่งมี ไรอัน เรย์โนลด์ส ดาราฮอลีวูดเป็นเจ้าของ ได้เลื่อนชั้นสู่ลีก วัน

โกล์เชื้อสายไนจีเรีย ผู้ติดทีมชาติอังกฤษชุด ยู-18 ไป 5 ครั้ง กลับจากการยืมมาที่ อาร์เซน่อล แต่ไม่มีการต่อสัญญาที่กำลังจะหมด ทำให้ เร็กซ์แฮม สบโอกาสเซ็นถาวรจนถึงปี 2027

“ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องบอกลา อาร์เซน่อล” โอควอนโคว โพสต์โซเชียลอำลา พร้อมลงรูปตัวเองตั้งแต่ยังเป็นเด็กฝึกของยักษ์ใหญ่ลอนดอนเหนือ

“ผมได้รู้จักหลายคนที่จะเป็นเพื่อนไปตลอดชีวิต ขอขอบคุณอย่างมากต่อเหล่าโค้ชทุกคนที่เคยทำงานด้วย, เพื่อนร่วมทีมที่เคยร่วมลงสนาม, แฟนบอลที่ให้การสนับสนุน รวมทั้งทุกคนที่เกี่ยวกับสโมสรที่ช่วยให้ผมพัฒนาและเติบโตมาถึงจุดนี้”

“อาร์เซน่อล จะเป็นสโมสรพิเศษในใจผมไปตลอดกาล และหวังว่าจะได้เห็นพวกเขาประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีข้างหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: