‘หอกแอลเบเนีย’ โดนแบน 2 นัดร้องเพลงด่าเซอร์เบีย

ยูฟ่า สั่งแบน มีร์ลินด์ ดากู กองหน้า แอลเบเนีย เป็นจำนวน 2 นัด เพื่อลงโทษกรณีนำแฟนบอลร้องเพลงซึ่งมีถ้อยคำโจมตี เซอร์เบีย กับ มาเซโดเนีย 2 ประเทศเพื่อนบ้าน

แอลเบเนีย แข่งนัดล่าสุดกลางสัปดาห์่ก่อนเสมอ โครเอเชีย 2-2 แล้วหลังจบเกม ดากู ผู้ถูกเปลี่ยนลงสนามนาทีที่ 85 ก่อเรื่องระหว่างพูดผ่านโทรโข่งปลุกใจแฟนบอลบนอัฒจันทร์

มาเซโดเนีย กับ เซอร์เบีย คือสองชาติที่ ดากู นักเตะวัย 26 ปีสังกัด รูบิน คาซาน ร้องเพลงล้อเลียนด้วยถ้อยคำหยาบคาย หลังสิ้นเสียงนกหวีดที่ โฟล์กสปาร์ค สเตดิออน

ในเกมวันเดียวกัน ยังมีการกล่าวหาว่าทั้งแฟนบอล แอลเบเนีย และ โครเอเชีย ร่วมกันตะโกนถ้อยคำ “ฆ่าไอ้พวกเซิร์บ” จน ยูฟ่า ต้องลงมาสอบสวน

เซอร์เบีย ขู่จะถอนตัวจาก ยูโร 2024 หากไม่มีการลงโทษตามสมควร ขณะที่ตัว ดากู ออกโรงโพสต์โซเชียลขอโทษ แต่ไม่สามารถเลี่ยงการโดนแบนจาก ยูฟ่า

โทษแบน 2 นัดทำให้ ดากู พลาดลงเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเพื่อชี้ชะตาเข้ารอบกับ สเปน และผ่านสู่รอบน็อคเอาท์ ก็จะยังหมดสิทธิ์ช่วยทีมของ ซิลวินโญ่

ไม่เพียงเท่านั้น สมาคมฟุตบอล แอลเบเนีย ยังโดนปรับ 25,000 ยูโร ข้อหาเผยแพร่ข้อความไม่เหมาะสม และโดนอีก 22,500 ยูโรข้อหาปล่อยให้แฟนบอลสนามและจุดพลุไฟ

สมาพันธ์ฟุตบอล โครเอเชีย โดนหางเลขไปด้วยเช่นกันถูกปรับ 28,000 ยูโรข้อหาปล่อยให้แฟนบอลจุดและขว้างปาพลุไฟลงสนาม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: