ก่อนนี้ก็ไร้แชมป์…’เคน’ ปรามกูรูนึกย้อนสมัยรับใช้สิงโต

ก่อนนี้ก็ไร้แชมป์…’เคน’ ปรามกูรูนึกย้อนสมัยรับใช้สิงโต

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกโรงดึงสติบรรดากูรูที่เคยเป็นอดีตนักเตะทีมชาติว่าควรจดจำให้ได้ว่าสมัยลงสนามยากลำบากขนาดไหน และก็ต้องรับผิดชอบที่ทำให้ทีมไร้แชมป์มาเนิ่นนานเช่นกัน

“สิงโตคำราม” เก็บ 4 แต้มจาก 2 เกมแรกที่ลงสนาม แต่ฟอร์มการเล่นของพวกเขานั้นโดนแฟนบอลและนักวิจารณ์สับเละไม่มีชิ้นดี

เคน เผยว่า “ผมไม่อยากที่จะไม่เคารพนักเตะตนไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเตะที่สวมเสื้อตัวนี้ และรู้ว่าการเล่นให้อังกฤษนั้นเป็นอย่างไร”

“แต่สิ่งที่อดีตนักเตะ หรืออดีตนักเตะที่เป็นกูรูในตอนนี้ต้องตระหนักคือ มันยากลำบากมากๆ ที่จะไม่ฟังเสียงเหล่านั้นในตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับนักเตะที่ไม่คุ้นเคย หรือคนที่เพิ่งมาอยู่กับสภาพแวดล้อมใหม่”

“ผมรู้สึกเสมอนะว่าพวกเขามีหน้าที่ความรับผิดชอบ ผมรู้ว่าพวกเขาต้องตรงไปตรงมาแล้วแสดงความเห็นออกมา แต่พวกเขาก็มีความรับผิดชอบของการเป็นอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่มีนักเตะมากมายมองมาแล้วผู้คนก็รับฟังพวกเขา และผู้คนสนใจสิ่งที่พวกเขาพูด”

“สุดท้ายแล้วคือ เรายังไม่เคยชนะอะไรในนามทีมชาติมานานแล้ว นานมากๆแล้ว และนักเตะเหล่านี้เยอะมากก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น พวกเขารู้ดีว่ามันยากขนาดไหน ดังนั้นอย่าไปขุดใครออกมาเลย”

“ก็แค่ความเป็นจริงที่พวกเขาทราบดีว่าการเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่แบบนี้ เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ มันยากลำบากขนาดไหน”

“ผมไม่เคยไม่เคารพอดีตนักเตะคนไหน ทั้งหมดที่ผมจะพูดคือ จดจำไว้ว่าการสวมเสื้อตัวนี้เป็นอย่างไร และคำพูดของพวกเขาก็จะถูกรับฟัง มีนักเตะบางคนผมไม่รู้ว่ามากเท่าไหร่แต่เราได้ยินเสียง”

“เราทุกคนอยากได้แชมป์รายการสำคัญ และผมแน่ใจว่าพวกเขาอยากให้เราได้แชมป์รายการสำคัญ และถ้ามันจะช่วยได้พวกเขาก็น่าจะทำให้เด็กๆ มีความมั่นใจ ซึ่งเป็นหนทางที่ดีกว่าในเรื่องนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: