8นาทีได้ไง? ‘ดาลิช’ โวยเปาทดจน ‘อัซซูรี่’ ตีเสมอ

ซลัตโก้ ดาลิช ผู้จัดการ โครเอเชีย เรียกร้องความเคารพให้ประเทศ พร้อมวิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนส่อแววตกรอบ ยูโร 2024

“ตราหมากรุก” ได้ ลูก้า โมดริช ยิงนำต้นครึ่งหลัง กำลังคว้าชัยชนะพร้อมเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่ทดเจ็บนาทีที่ 8 โดน มัตเตีย ซัคคาญี่ ตัวสำรอง “อัซซูรี่” ดับฝันปั่นโค้งเสียบสามเหลี่ยมตีเสมอ

“คุณไม่สามารถทดเวลาถึง 8 นาทีได้ในเกมนี้ มันเป็นเรื่องไม่มีเหตุผล” ดาลิช สัมภาษณ์หลังแข่ง กล่าวถึงจำนวนเวลาที่ แดนนี่ มัคเคลี่ เปาเนเธอร์แลนด์ สั่งผู้ช่วยชูป้าย

“วันนี้เราเล่นฟุตบอลกันเกือบ 3 ชั่วโมง คุณก็รู้จัก ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ดีอยู่แล้ว… เราคือประเทศเล็กๆ ที่ไม่มีใครใส่ใจ ดังนั้นเราจำเป็นต้องยืนหยัดด้วยตัวเอง”

“ตลอดทั้งเกมไม่มีจังหวะหยุด หรือการฟาวล์มากพอที่จะทดถึง 8 นาที ผมไม่ต้องการทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ แต่ โครเอเชีย สมควรได้รับความเคารพ”

“ความพ่ายแพ้วันนี้จะทำให้เราเจ็บปวดไปอีกหลายเดือน แต่เมื่อดูภาพรวมแล้ว ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ มีบางวันที่เป็นของคุณ และบางวันก็ไม่”

“เราสามารถฉลองชัยชนะทั้งหลายร่วมกันมาเป็นเวลาหลายปี และตอนนี้เราต้องยืนหยัดร่วมกันเพื่อก้มหน้ารับความพ่ายแพ้ ขณะเดียวกันยังสามารถเชิดหน้าด้วยความภาคภูมิใจ”

ผลการแข่งทำให้ อิตาลี แซงเข้ารอบเป็นรองแชมป์กลุ่ม ส่วน โครเอเชีย ต้องลุ้นหนักกับผลการแข่งขันกลุ่มอื่น เพื่อไปต่อในฐานะอันดับสามที่ดีที่สุด

โยซิป สตานิซิช กองหลังจาก บาเยิร์น มิวนิค สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เรด บูลล์ อารีน่า เห็นไปในทิศทางเดียวกับเจ้านาย: “คุณคงจะจินตนาการได้อยู่แล้ว เราทุกคนต่างรู้สึกโกรธและเสียใจ”

“ผมไม่อยากจะเชื่อ เมื่อได้เห็นเวลาทดเจ็บ 8 นาที ผมคิดว่าผู้ตัดสินต้องผิดพลาดอะไรบางอย่าง หากพวกเขาทดแค่ 5 นาที จะไม่มีใครสามารถพูดอะไรได้เลย แต่ 8 นาที… มันย่ำแย่จริงๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: