เซาท์เกต ลั่นอังกฤษมีอัตลักษณ์ชัดเจน

แกเร็ธ เซาท์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า “สิงโตคำราม” มีอัตลักษณ์ที่ชัดเจน และได้กดปุ่มรีเซ็ตทุกอย่าง ก่อนการแข่งขันนัดชี้ชะตาผ่านจากรอบแบ่งกลุ่มในเกมพบสโลวีเนียคืนนี้

อังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ก่อนที่ทัวร์นาเม้นต์จะเริ่มต้นขึ้น มีผลงานที่ไม่ค่อยน่าชื่นใจ โดยเอาชนะเซอร์เบียแบบฉิวเฉียดในนัดเปิดสนาม จากนั้นทำได้แค่เสมอกับเดนมาร์กในเกมที่ 2

“อัตลักษณ์ของเรานั่นมีความชัดเจน” เซาท์เกต กล่าว

“เราไม่ค่อยได้เห็นสิ่งดังกล่าวใน 2 เกมแรก และมันมีความจำเป็นที่เราจะต้องมีปุ่มรีเซ็ต และมีการพูดคุยอย่างเปิดอกและตรงไปตรงมาระหว่างกัน”

“พวกเราได้สะท้อนผลงานในฐานะทีมโค้ช นักเตะเองก็เช่นกัน ดังนั้นในสัปดาห์นี้ไม่มีใครหลบเลี่ยงอะไร ไม่มีใครคิดอะไรอยู่ในใจเพียงคนเดียว”

“นี่คือเรื่องส่วนรวมอย่างแท้จริง เพราะว่าพวกเราอยู่บนเรือลำเดียวกัน สิ่งดังกล่าวทำให้พวกเราสามารถประเมินตำแหน่งที่พวกเราอยู่ และวิธีการในการเดินไปข้างหน้าในทิศทางเดียวกันได้”

“สิ่งที่เราพูดคุยกันคือเรื่องของผลงาน เรารู้ว่าผลการแข่งขันทำให้เรามาอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง แต่เราอยากเล่นให้ดีขึ้นในฐานะทีม คุณต้องปลีกตัวจากเรื่องของอารมณ์ และมุ่งสมาธิไปที่วิธีการรีดผลงานที่ดีขึ้นออกมา”

“นั่นคืองานของพวกเราในฐานะทีมโค้ช ซึ่งเราต้องมุ่งสมาธิให้ถูกจุด สำหรับนักเตะ มันจะมีเรื่องของสภาพอารมณ์มาเกี่ยวข้องอยู่เสมอกับการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ แต่กระบวนการของการสร้างทีมคือการเตรียมตัว, การเล่น, การสะท้อนผลงาน, การเรียนรู้, การพัฒนา และนั่นคือสิ่งที่พวกเราต้องทำ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: