‘โค้ชสโลวัก’ ฉุนเปาทดน้อย ‘สิงโต’ ถ่วงเวลา

‘โค้ชสโลวัก’ ฉุนเปาทดน้อย ‘สิงโต’ ถ่วงเวลา

ฟรานเซสโก้ คัลโซน่า กุนซือ สโลวาเกีย ยอมรับรู้สึกโกรธที่ อังกฤษ ใช้แท็คติกถ่วงเวลา แต่ผู้ตัดสินกลับทดเพิ่มน้อยเกินไป พร้อมยืนยันทีมสมควรได้ไปต่อ ภายหลังต่อเวลาพิเศษแพ้ 2-1 ยุติเส้นทางที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024

อิวาน ชรานซ์ ยิงให้ สโลวาเกีย ขึ้นนำตั้งแต่กลางครึ่งแรก จากนั้นรักษาสกอร์ทำท่าจะพลิกล็อคเข้ารอบ แต่แล้วทดเจ็บนาทีที่ 5 โดน จู๊ด เบลลิ่งแฮม จักรยานอากาศตีเสมอจนยื้อไปถึงต่อเวลาพิเศษ

“ลูกทีมทำงานหนักมาก และทำตามที่ผมร้องขอแล้วทุกอย่าง” เฮดโค้ชชาวอิตาลี สัมภาษณ์หลังปราชัยที่ อารีน่า อัฟ ชาลเก้ กับ Sky Italia สื่อบ้านเกิด

“เราปล่อยให้ อังกฤษ มีโอกาสมากขึ้นพอสมควรในช่วงครึ่งหลัง แต่นั่นคือสิ่งที่คาดหวังอยู่แล้วสำหรับการเจอคู่แข่งระดับนี้”

“เรารู้ถึงสิ่งที่ เบลลิ่งแฮม สามารถทำได้ ดังนั้นเราไม่สามารถเปิดพื้นที่แบบนั้น และต้องเล่นอย่างเหนียวแน่น ช่วงครึ่งแรกเรามีโอกาสนำห่าง ซึ่งคงจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้

นาทีแรกของการต่อเวลา “สิงโตคำราม” พลิกขึ้นนำจาก แฮร์รี่ เคน แล้วช่วงที่เหลือ สโลวาเกีย ทวงคืนไม่สำเร็จซึ่ง คัลโซน่า แสดงความไม่พอใจถึงทีมงานผู้ตัดสินนำโดย อุมุต เมแลร์ จากตุรกี

“ช่วงต่อเวลาพิเศษ เราพับสนามบุกใส่จน อังกฤษ ต้องพึ่งพาการถ่วงเวลา และพยายามขัดขวางการเล่นฟุตบอล” อดีตกุนซือ นาโปลี กล่าวเพิ่มเติม

“ผมรู้สึกโกรธเพราะผู้ตัดสินทดเพิ่มแค่ 1 นาที ซึ่งไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับการถ่วงเวลาของ อังกฤษ โดยเฉพาะผู้รักษาประตูพวกเขา”

“ผมไม่ชอบการทำหน้าที่และปฏับัติต่อเราจากผู้ตัดสินทั้ง 3 คนอย่างสิ้นเชิง แต่แน่นอนเลยว่านั่นไม่ใช่เหตุผลที่เราแพ้ เราแพ้เพราะจังหวะเสียสมาธิ 2-3 ครั้ง”

“ยังไงก็ตาม โดยรวมแล้วแน่นอนว่าผมภาคภูมิใจในลูกทีม เราเล่นฟุตบอลเกมรุก โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม และผมคิดว่าผู้คนที่ สโลวาเกีย จะรู้สึกแบบเดียวกัน”

“หนึ่งในความภาคภูมิใจ คือเราทำให้ทีมอย่าง อังกฤษ ต้องโฟกัสไปที่เกมรับอย่างเดียวในช่วงต่อเวลาพิเศษ นั่นหมายความว่าพวกเขาหวาดกลัวเรา จากมุมมองของผมแล้ว เราสมควรเข้ารอบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: