มอนเตลล่าปลื้ม ‘ไก่งวง’ ใช้ใจสู้พาเข้ารอบ

มอนเตลล่าปลื้ม ‘ไก่งวง’ ใช้ใจสู้พาเข้ารอบ

วินเซนโซ่ มอนเตลล่า กุนซือ ตุรกี แสดงความปลาบปลื้มในจิตใจนักสู้ของลูกทีม อันเป็นเหตุผลที่ช่วยให้เอาชนะ ออสเตรีย 2-1 เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2024

“ไก่งวง” ได้เมห์ริ เดมิรัล โขกเตะมุมตั้งแต่นาทีแรก แล้วครึ่งหลังบวกเพิ่มอีก ถึงแม้ ไมเคิ่ล เกรกอริทช์ ยิงคืนให้ ออสเตรีย แต่ไม่ทันการ

“ผมภูมิใจมากกับสปิริตที่เราแสดงออกมาในสนาม มันเป็นเรื่องน่าทึ่งสำหรับโค้ชคนนึงเมื่อได้เห็นสิ่งนี้” นายใหญ่ชาวอิตาเลียน สัมภาษณ์หลังพา ตุรกี เข้ารอบ 8 ทีมเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2008

“ไม่มีลูกทีมคนไหนยอมแพ้ ทุกคนทุ่มเทจิตวิญญาณมากขึ้นเป็นพิเศษ เกมแบบวันนี้ เป็นเกมที่คุณสามารถชนะได้ด้วยจิตวิญญาณของผู้เล่นเท่านั้น”

“ผมสามารถชื่นชมลูกทีมต่อไปได้ตลอดทั้งคืน นอกจากแผนการเล่นและแท็คติก วันนี้ผมได้เห็นจิตใจนักสู้ของชาวตุรกี นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมหลงรักประเทศนี้”

“ต้องให้เครดิตกับ เมิร์ต กูน็อค ผู้รักษาประตูของเราเช่นกัน สำหรับลูกเซฟทั้งหลายที่เขาทำได้ ช่วงนาทีสุดท้ายเขายังมีจังหวะป้องกันประตูที่ช่วยตัดสินเกม”

ย้อนไปเดือนมีนาคม ตุรกี ลงอุ่นเครื่องบุกไปโดน ออสเตรีย ของ ราล์ฟ รังนิค ถล่ม 6-1 แต่ มอนเตลล่า ก็มีความสุขที่ได้ลบล้างความทรงจำอันเลวร้ายในการแข่งจริง

“เกมนั้นเป็นรอยด่างอันย่ำแย่ในอาชีพผม ในระดับทีมชาติ ไม่มีเกมไหนเป็นแค่การอุ่นเครื่องอย่างแท้จริง” อดีตนายใหญ่ ฟิออเรนติน่า และ เอซี มิลาน วัย 50 ปีกล่าวต่อ

“เราในฐานะโค้ช มีสัญชาติญาณต้องการชัยชนะเสมอ ผมจึงต้องการเปลี่ยนผลการแข่งขันเกมนั้น ผมรอคอยที่จะเจอกับ ออสเตรีย ปลดปล่อยมันออก

“ผมให้ความเคารพคู่แข่งเฮดโค้ชของเขา มันไม่ใช่การล้างแค้น แต่เป็นการทำให้สิ่งต่างๆ ถูกต้อง เพราะผมไม่เคยคุมทีมแพ้เยอะแบบนั้นมาก่อน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: