‘สโตนส์’ เชื่อเสียงวิจารณ์ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นให้ ‘เซาธ์เกต’

‘สโตนส์’ เชื่อเสียงวิจารณ์ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นให้ ‘เซาธ์เกต’

จอห์น สโตนส์ เชื่อว่าเสียงวิจารณ์ทั้งหลายที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติ อังกฤษ พบนั้นจะเปลี่ยนเป็นแรงกระตุ้นให้กับเขา

อังกฤษ จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมยูโรรอบก่อนรองชนะเลิศสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นการคุมทีมนัดที่ 100 ของ เซาธ์เกต ด้วย

พวกเขาถูกคาดหมายไว้ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ว่าเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ แต่โดนเสียงวิจารณ์อย่างหนักเพราะผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจ

“สิงโตคำราม” เกือบตกรอบแล้วในเกมพบกับ สโลวาเกีย แต่ยังได้ จู๊ด เบลลิงแฮม และ แฮร์รี่ เคน ทำประตูให้พลิกเข้ารอบได้ในการต่อเวลาพิเศษ

เซาธ์เกต ยอมรับในเดือนก่อนว่ายูโรอาจเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายกับ อังกฤษ และ สโตนส์ ก็ตอบอะไรไม่ได้ในเรื่องอนาคตของเจ้านาย แต่เชื่อมั่นเสียงวิจารณ์ที่พบจะเป็นแรงกระตุ้นให้เขา

“ผมได้ยินแต่เสียงวิจารณ์ที่เขาพบ ผมเห็นแฟนบอลบางคนปาแก้วใส่เขา ผมมั่นใจว่านั่นจะยิ่งทำให้เขามีแรงกระตุ้นมากขึ้นอีกหน่อย” สโตนส์ บอกกับนักข่าว

“ผมตอบเรื่องอนาคตของเขาไม่ได้หรอกหรือทราบอะไรในเรื่องนั้น หรือในเรื่องของตัวผม แต่แน่นอนว่าเราใช้เวลาร่วมกับเขามาและรู้จักเขาเป็นการส่วนตัว”

“เรารู้ว่าเขากับทีมงานของเขาทุ่มเทมากขนาดไหน ดังนั้นแน่นอน เราอยากจะคว้าชัยชนะเพื่อเขา, เราอยากจะเอาชนะเพื่อตัวเรา, เพื่อครอบครัวของเราและทุกคนในประเทศ”

“ผมให้คอมเมนต์ได้เพียแค่ว่าเสียงวิจารณ์จะส่งผลที่ดีกับเขายังไง มันจะทำให้เขาอยากคว้าชัยชนะมากขึ้น, ทำให้ดียิ่งขึ้น แต่ก็ใช่ล่ะ เราปล่อยให้เสียงวิจารณ์ผ่านไปอย่างรวดเร็ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: