ผู้เล่นก็ผิด! โฟเด้นเห็นใจ ‘เซาธ์เกต’ โดนกดดัน

ผู้เล่นก็ผิด! โฟเด้นเห็นใจ ‘เซาธ์เกต’ โดนกดดัน

ฟิล โฟเด้น เพลย์เมกเกอร์อังกฤษ แสดงความเห็นใจ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมที่กำลังเจอความกดดัน พร้อมยอมรับเหล่านักเตะต้องร่วมรับผิดชอบ ช่วยกันยกระดับฟอร์มการเล่นในศึก ยูโร 2024

“สิงโตคำราม” เสมอในเกมปกติมา 3 เกมติด แม้ล่าสุดต่อเวลาพิเศษเฉือน สโลวาเกีย 2-1 แต่หลายฝ่ายยังไม่พอใจฟอร์มโดยรวม และ โฟเด้น ก็เผยความรู้สึก

“เหล่าผู้เล่นต้องแบ่งรับความผิดด้วยเช่นกัน กลุ่มผู้นำในทีมต้องรวมตัวกัน และหาเหตุผลว่าทำไมวิธีการเล่นถึงไม่เวิร์ค” แข้งวัย 24 กล่าวก่อนแข่งรอบก่อนรองฯ พบ สวิตเซอร์แลนด์

“ผู้จัดการทีมไม่สามารถทำทุกอย่างได้ เขาวางระบบให้และบอกวีธีการเพรสซิ่งกับคุณ แต่หากสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เป็นแบบนั้น คุณต้องหาทางปรับเปลี่ยน”

โฟเด้น ถูกถามต่อถึงความกดดันที่ เซาธ์เกต ผู้เป็นเจ้านายกำลังเจอ: “ผมเห็นใจ แกเร็ธ ในการฝึกซ้อม เขาบอกให้เราขึ้นไปเพรสซิ่งสูง และผมรู้สึกว่าบางครั้งมันต้องมากจากเหล่านักเตะ”

“ดังนั้นใช่เลย เราพูดคุยกันมากขึ้น และหากเจอสถานการณ์แบบเดิมอีกครั้ง หวังว่าเราจะสามารถรวมใจกันเพื่อหาวิธีแก้ไข”

โฟเด้น ยอมรับอีกในทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี

เขายังไม่สามารถโชว์ฟอร์มสมดีกรีนักเตะยอดเยี่ยม พรีเมียร์ ลีก

อย่างไรก็ตาม เห็นต่างกับคำวิจารณ์ที่ว่า ไม่สามารถลงเล่นร่วมกับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม อีกหนึ่งสตาร์ดัง

“ผมไม่เห็นด้วยกับเรื่องนั้น ผมรู้สึกว่าเราทำงานร่วมกันได้ดี” โฟเด้น กล่าวตอบถึงมิดฟิลด์รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ลาลีก้า จาก เรอัล มาดริด

“บางทีมันเป็นเรื่องของรูปเกม และธรรมชาติของฟุตบอล แต่ผมรู้สึกว่าเกมล่าสุด เราประสานงานกันได้ดีในแง่ของการเก็บบอล เราสร้างความกดดันให้คู่แข่งในช่วงท้าย และหวังว่ามันจะลงตัวอีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: