เมสซี่ซูฮก! ‘เอมี่’ เผยซ้อมเซฟโทษกว่า 500 ครั้ง

เมสซี่ซูฮก! ‘เอมี่’ เผยซ้อมเซฟโทษกว่า 500 ครั้ง

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เผยฝึกซ้อมพุ่งเซฟจุดโทษกว่า 500 ครั้งก่อนเป็นฮีโร่ช่วย อาร์เจนติน่า ดวลชนะ เอกวาดอร์ 4-2 เข้ารอบตัดเชือก โกปา อเมริกา ขณะที่ ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมร่วมยกย่อง นายด่านรายนี้พึ่งพาได้เสมอ

“ฟ้าขาว” ออกนำตั้งแต่ครึ่งแรกจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ แล้วทดเจ็บครึ่งหลังโดนตีเสมอ 1-1 แต่ในการดวลจุดโทษ มือกาวจาก แอสตัน วิลล่า เป็นฮีโร่พุ่งเซฟสองลูกรวด พร้อมโชว์ท่าเต้นประจำตัว

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ ลีโอเนล สกาโลนี่ เข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง แคนาดา กับ เวเนซูเอล่า และโกล์วัย 31 ปีสัมภาษณ์หลังเกม:

“เรารู้อยู่แล้วว่า เอกวาดอร์ จะเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในรายการนี้ แล้ววันนี้เราก็เจองานยากมาก พวกเขาใช้ความแข็งแกร่งด้านร่างกายและโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม”

“ตอนที่ เมสซี่ ยิงจุดโทษคนแรกไม่เข้า ผมบอกแฟนบอลว่าเรายังไม่พร้อมที่จะกลับบ้าน กลุ่มผู้เล่นชุดนี้สมควรได้ไปต่อ ลีโอเนล เมสซี่ จะเป็นที่สุดของโลกเสมอ ทุกคนสามารถพลาดจุดโทษได้”

มาร์ติเนซ ถูกถามเพิ่มเติมถึงเคล็ดลับการเซฟจุดโทษแล้วให้คำตอบ: “ผมฝึกหนักเพื่อให้ตัวเองสามารถทำผลงานแบบนี้ ผมซ้อมจังหวะพุ่งเซฟจุดโทษราว 500 ครั้ง ผมต้องทุ่มเทให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอล”

นับเป็นครั้งที่ 4 ในรายการใหญ่ที่ อาร์เจนติน่า ชนะจุดโทษโดยมี มาร์ติเนซ เฝ้าเสา และ โรดริโก้ เดอ ปอล มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมให้คำชื่นชม: “เรามีผู้รักษาประตูที่เหมือนสัตว์ร้าย สิ่งที่ ดิบู กำลังทำอยู่นั้นบ้าคลั่ง แต่ก็เป็นผลงานที่เขาสมควรได้รับ เขามอบความเชื่อมั่นและทำให้เรารู้สึกปลอดภัย”

ไม่เพียงแต่ เดอ ปอล เท่านั้นแต่ มาร์ติเนซ ยังได้รับคำยกย่องจาก เมสซี่ ผู้นำทีมซึ่งในการดวลจุดโทษประเดิมยิงคนแรก โชว์ชิพเหนือชั้นไปชนคานออกหลัง: “เอล ดิบู ทำได้ดีในช่วงเวลาแบบนี้เสมอ เขาทำให้ร่างกายใหญ่ขึ้น และเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เขามีความเชื่อมั่นในตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: