อิสรภาพ! เผยบาร์ซ่าจ่อคัมแบคกฎการเงิน 1:1

อิสรภาพ! เผยบาร์ซ่าจ่อคัมแบคกฎการเงิน 1:1

สถานการณ์ทางการเงินของ บาเซโลน่า เตรียมกลับเข้ามาสู่สภาวะปกติอีกครั้งภายหลังรายงานล่าสุดเผยว่าพวกเขาต้องการรายได้อีกราวๆ 30 ล้านยูโรเพื่อกลับเข้าสู่เงื่อนไข 1:1 ของกฎการเงิน

แม้พวกเขาจะยังไม่ได้รับเงิน 60 ล้านยูโรจากทาง ลิเบโร่ กลุ่มทุนจากเยอรมนี แต่ บาร์ซ่า นั้นสามารถที่จะเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามาได้โดยปราศจากข้อจำกัดใดๆ

ตามรายงานจาก

Diario AS

ระบุว่า บาร์เซโลน่า ต้องการรายรับอีกราวๆ 30 ล้านยูโร เพื่อกลับเข้าสู่กฎ 1:1 อีกครั้ง และด้วยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ยักษ์ใหญ่คาตาลันจะสามารถลงตลาดได้อย่างมีอิสรภาพทางการเงินมากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากค่าใช้จ่ายที่ลดลงและรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ทีมบริหารของ ลาปอร์ต้า ได้ปรับลดค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆของสโมสรลงอย่างมาก เช่นทีมบาสเก็ตบอล ในขณะเดียวกันก็สั่งปิด Barca TV ด้วย รวมถึงการปรับลดเงินเดือนของผู้บริหารและพนักงานของสโมสร

นอกจากนี้ยังมีการปรับลดค่าเหนื่อยของทีมฟุตบอลลงอย่างมาก โดยตัวเลขค่าเหนื่อยของพวกเขาลดลงจาก 650 ล้านยูโรลงมาเหลือเพียงแค่ 450 ล้านยูโร

ในขณะเดียวกัน รายได้ที่เพิ่มขึ้นของสโมสรก็มีความสำคัญเช่นกัน โดย บาร์เซโลน่า ใกล้ที่จะปิดข้อตกลงใหม่กับหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของพวกเขาอย่าง Nike ซึ่งจะช่วยในเรื่องของงบประมานการเสริมทัพให้กับสโมสรได้เป็นอย่างยิ่ง

คาดการณ์ว่าพวกเขาจะได้รายรับเข้าสโมสรราวๆ 100-150 ล้านยูโร ซึ่งรายได้ดังกล่าวจะส่งผลให้ บาร์เซโลนา มีอิสระจากเพดานค่าเหนื่อย และจะทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลันเข้าสู่ตลาดซื้อขายโดยไม่ต้องมีการใช้คันโยกทางการเงินเหมือนกับที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: