ตรงจุด! มาเรสก้าย้ำชัด สิงห์ต้องเร่งสร้าง ‘วัฒนธรรมชัยชนะ’

ตรงจุด! มาเรสก้าย้ำชัด สิงห์ต้องเร่งสร้าง ‘วัฒนธรรมชัยชนะ’

เอนโซ มาเรสก้า กุนซือใหม่ “สิงห์บลูส์” เชลซี เดินทางมาเปิดตัวให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรก เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมภายในสโมสรหลัง 2 ปีแห่งความล้มเหลวไม่สามารถทำอันดับให้มาจบหัวตารางได้

มาเรสก้า เข้ามารับงานต่อจาก เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ที่ถูกปลดพ้นตำแหน่งหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้เดินทางมาเริ่มงานใหม่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์แล้ว และได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์สื่อเป็นครั้งแรกเมื่อวันจันทร์

กุนซือผู้พาเลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับลีกสูงสุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยืนยันว่า มีงานที่จะต้องฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสโมสรกับแฟนบอล และจะพยายามปลุกฝังจิตวิญญาณแห่งชัยชนะให้กับทีมอีกครั้ง หลังซีซั่นที่ผ่านมา ทีมตกต่ำน่าใจหายจบอันดับที่ 6 ในลีกเท่านั้น

“เมื่อคุณได้มาร่วมงานกับสโมสรอย่างเชลซี คุณต้องพยายามวิเคราะห์สโมสรว่าทีมต้องการอะไรเพื่อนำไปปรับปรุง ต้องทำสิ่งที่ถูกต้อง” มาเรสก้า กล่าว

“สำหรับผม มันชัดเจนว่าเราต้องสร้างจิตวิญญาณแห่งชัยชนะและวัฒนธรรมที่ถูกต้องโดยเร็วที่สุด วัฒนธรรมที่แฟนบอลสามารถภูมิใจในทีมได้”

“เราจะพยายามเป็นทีมที่เล่นด้วยความดุดันทั้งในยามที่มีบอลและไม่มีบอล เราต้องสร้างความสัมพันธ์นี้ระหว่างแฟนบอลกับสโมสร โดนเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เล่นในบ้าน”

“เมื่อคุณมีแฟนบอลคอยหนุนหลัง มันก็เหมือนกันคุณได้ผู้เล่นคนที่ 12 เพิ่ม นั่นคือสิ่งที่เราต้องสร้างที่นี่”

“เมื่อคุณร่วมงานกับสโมสรอย่างเชลซี คุณต้องรู้ว่าที่นี่คือสโมสรที่ต้องชนะ สำหรับพวกเรา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่ออยู่ตรงจุดนั้น ต่อสู้และแข่งขันกับสโมสรที่กำลังสู้เพื่อชัยชนะและเป็นแชมป์”

“หนึ่งในเหตุผลที่ผมมาที่นี่ก็เพราะผมเชื่อมั่นว่าทีมนี้ดีมาก มันเต็มไปด้วยผู้เล่นพรสวรรค์ ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้คือ เราสามารถสร้างวัฒนธรรมที่ถูกต้องเพื่อขับเคลื่อนเราไปได้ตลอดทั้งฤดูกาล”

“ถ้าคุณพัฒนาผู้เล่นได้ นั่นหมายถึงคุณพัฒนาทีมได้ ดังนั้นเป้าหมายของเราคือ พยายามปรับปรุงทุกคนในทุกวัน”

“ผมคิดว่าผู้จัดการทีมทุกคนมีแนวคิดหรือสไตล์ของตัวเอง สำหรับผมมันค่อนข้างชัดเจน ปีที่แล้วเป็นปีที่ดีมากแต่มันจบไปแล้ว ตอนนี้เป็นบทใหม่ ทีมใหม่ สโมสรใหม่ ผมมีความสุขมากที่ได้มาทำงานที่นี่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: