โฟเด้นปลื้ม ‘เซาธ์เกต’ ใช้แผนใหม่ปลุกฟอร์ม

โฟเด้นปลื้ม ‘เซาธ์เกต’ ใช้แผนใหม่ปลุกฟอร์ม

ฟิล โฟเด้น เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่าระบบการเล่นแบบใหม่จาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กำลังช่วยเรียกฟอร์มของเขากลับมา พร้อมตั้งเป้าต่อยอดในรอบตัดเชือก ยูโร 2024 พบ เนเธอร์แลนด์

“สิงโตคำราม” ยึดแผน 4-2-3-1 ให้ โฟเด้น ยืนริมเส้นมาตลอด 4 เกมแรก กระทั่งนัดล่าสุดปรับเป็น 3-4-2-1 แล้วขยับสตาร์วัย 24 ปีจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นด้านในมากขึ้น

ทีมของ เซาธ์เกต ใช้แผนใหม่ตามตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ก่อนชนะการดวลจุดโทษโดย โฟเด้น อยู่ในสนาม 115 นาที ยังรอคอยประตูและแอสซิสต์แรกในทัวร์นาเมนต์ต่อไป

“ผมมีความสุขสุดๆ และรู้สึกว่ามันเข้ากับตัวเองมากกว่าเดิม” นักเตะยอดเยี่ยม พรีเมียร์ ลีก คนล่าสุดตอบคำถามถึงแท็คติกเจ้านาย ก่อนพบ “กังหันลม” วันพุธนี้

“ผมได้หุบเข้าตรงกลางมากขึ้น และเกมนั้นอาจเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเราตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ เราต้องการใช้มันต่อยอดเพื่อพัฒนาขึ้นอีกในรอบรอง”

“เราเคยพูดคุยกันว่า ผมกับ จู๊ด ต้องรอคอยอย่างอดทนแถวกรอบเขตโทษ และหวังว่าเพื่อนร่วมทีมจะสามารถจ่ายบอลทะลุช่องให้เรา”

“เกมล่าสุดเราพัฒนาขึ้นอย่างมาก ผมกับ จู๊ด ประสานงานและสลับตำแหน่งกันได้ดี แกเร็ธ ไม่ต้องการให้เรายึดแค่ตำแหน่งเดียว เขาให้อิสระและนั่นช่วยเหลือเราได้มาก”

“ตอนนี้ผมสามารถเคลื่อนไหวไปทั่วสนาม บางทีเป็นคนเริ่มเกมรุกด้วยตัวเอง และบางครั้งเข้าไปรอแถวเขตโทษ นั่นส่งผลให้คู่แข่งเกิดความสับสน ผมคิดว่าตัวเองทำแบบนั้นได้ดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด