ยาวไป! ‘ฟอนเต้’ แฉแข้งฝอยทองโนสน ‘โด้’ ปลุกทีมเกมชิง ยูโร 2016

ยาวไป! ‘ฟอนเต้’ แฉแข้งฝอยทองโนสน ‘โด้’ ปลุกทีมเกมชิง ยูโร 2016

โชเซ่ ฟอนเต้ อดีตกองหลังทีมชาติ โปรตุเกส ออกมายืนยันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้เป็นแรงบันดาลใจในการคว้าชัยชนะเหนือ ฝรั่งเศส ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2016 อย่างที่ใครๆต่างพูดกัน

ฟอนเต้ ยังเผยว่าไม่มีนักเตะคนไหนสนใจการกระตุ้นของสตาร์โปรตุเกสรายนี้จากข้างสนามแม้แต่คนเดียว

เป็นเวลาหลายปีที่ โรนัลโด้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับ โปรตุเกส หลังจากที่เขาลุกมากระตุ้นทีมข้างสนามร่วมกับ เฟอร์นันโด ซานโตส ผู้จัดการทีมในเวลานั้น

สตาร์ฝอยทองถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อเขาจำต้องถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจากเกมดำเนินไปได้เพียงแค่ 25 นาทีจากอาการบาดเจ็บ แต่ โปรตุเกส ยังคงเดินหน้าต่อ ก่อนจะได้ เอแดร์ เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะเหนือ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ยุโรปได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ฟอนเต้ อดีตกองหลัง เซาแธมป์ตัน ซึ่งเป็นจับคู่กับ เปเป้ ในเกม 120 นาทีของนัดนั้น ยืนยันว่าเขาและเพื่อนร่วมทีมของเขามารู้ถึงแอคชั่นของ โรนัลโด้ ข้างสนามภายหลังจบเกม

“เรามุ่งสมาธิไปที่การพยายามคว้าชัยชนะในเกมนี้ เราได้เห็นภาพเหล่านั้นในตอนหลังจบเกมเท่านั้น” เขากล่าวกับรายการ

Legends Lounge

ของ ยูฟ่า

“ตอนนั้นเราคิดถึงแต่สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามและคำสั่งของโค้ช พูดตามตรง เราแค่มุ่งสมาธิไปที่การพยายามเอาชนะเกมนี้ให้ได้”

การออกมาเผยของ ฟอนเต้ ในครั้งนี้อาจสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาแฟนคลับของ โรนัลโด้ ที่ยกย่องอิทธิพลของเขาในเกมดังกล่าวมาอย่างยาวนาน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อดีตแข้งนักบุญออกมาวิจารณ์ตำนานลูกหนังที่ยังโลดแล่นของพวกเขารายนี้ โดยในปี 2022 ฟอนเต้ ได้ออกมาเผยว่าเขาเชื่อว่า โปรตุเกส จะเล่นเป็นทีมได้ดีกว่านี้หากไม่มี โรนัลโด้ อยู่ในทีม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด