พี่แค่สะกิด! ‘เมสซี่’ ยันไม่ตั้งใจแย่งลูกยิง ‘เอนโซ่’

พี่แค่สะกิด! ‘เมสซี่’ ยันไม่ตั้งใจแย่งลูกยิง ‘เอนโซ่’

ลีโอเนล เมสซี่ กัปตัน อาร์เจนติน่า ยืนยันไม่มีเจตนาแย่งเครดิตประตูของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ในจังหวะสะกิดเปลี่ยนทางลูกยิงปิดกล่องคว้าชัยชนะเหนือ แคนาดา 2-0 ใน โกปา อเมริกา รอบรองชนะเลิศ

นัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮูเลียน อัลวาเรซ เบิกสกอร์ให้ “ฟ้าขาว” ออกนำครึ่งแรก แล้วต้นครึ่งหลัง เอ็นโซ่ มิดฟิลด์สังกัด เชลซี เติมยิงแถวเส้นเขตโทษวีถีตรงกรอบ แต่เครดิตเป็นของ เมสซี่ ผู้สัมผ้สบอลคนสุดท้าย

นอกจากช่วยทีมของ ลีโอเนล สกาโลนี่ เข้าไปป้องกันแชมป์ทวีป เมสซี่ ยังแซง อาลี ดาอี ตำนานอิหร่านขึ้นอันดับ 2 ดาวซัลโวตลอดกาลระดับทีมชาติ ด้วยจำนวน 109 ประตู เป็นรองแค่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ของ โปรตุเกส (130 ประตู)

“ผมบอกกับ เอ็นโซ่ ไปแล้วว่าผมไม่ได้ตั้งใจแย่งประตูไปจากเขา” เจ้าของบัลลงดอร์ 8 สมัย สัมภาษณ์ชี้แจงหลังรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ จากผู้จัดในเกมดังกล่าว

“ผมเห็นผู้รักษาประตูคู่แข่งนอนขวางอยู่ ขณะที่บอลกำลังเข้ามาอย่างเชื่องช้า และผมแค่สะกิดเปลี่ยนทิศทางเล็กน้อย”

หากสุดสัปดาห์นี้ อาร์เจนติน่า คว้าชัยในนัดชิงเหนือ โคลอมเบีย จะทำให้พวกเขาชูถ้วยแชมป์ 3 รายการใหญ่ติดต่อกัน แต่ เมสซี่ ยืนยันไม่มีความคิดที่จะหยุดรับใช้ชาติ

“อย่างที่ผมเคยบอก คือผมต้องการไปต่อ ผมแค่ใช้ชีวิตไปทีละวันโดยไม่ได้คิดเรื่องอนาคต มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าผมจะหยุดเล่นตอนไหน”

อย่างไรก็ตาม ตัวเก๋าอีกราย ยืนยันการอำลาคือ อังเกล ดิ มาเรีย และ เมสซี่ ส่งข้อความถึงเพื่อนร่วมทีมวัย 36: “เรามีความสุขที่ ดิ มาเรีย อยู่ในทีม เขาทุ่มเททุกอย่างอยู่เสมอ และสมควรได้รีไทร์อย่างยิ่งใหญ่ในนัดชิง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: