‘บิเอลซ่า’ ร่ายยาวจัดหนักผู้จัด ‘โคปา อเมริกา’

‘บิเอลซ่า’ ร่ายยาวจัดหนักผู้จัด ‘โคปา อเมริกา’

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือทีมชาติอุรุกวัย ไม่มียั้งตำหนิ สหรัฐอเมริกา ในฐานะเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โคปา อเมริกา และ CONMEBOL ผู้คอยควบคุมดูแลการแข่งขัน ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ถึงการจัดการในการแข่งขันในครั้งนี้

แม้ว่าทีม “จอมโหด” จะถูกยังให้เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ แต่ทีมของ บิเอลซ่า ก็พ่ายในเกมรอบรองชนะเลิศให้กับโคลอมเบีย ที่ ชาร์ล็อตต์ ทำได้เพียงเข้าไปชิงที่สามของรายการ

หลังจากความพ่ายแพ้ บิเอลซ่า ที่เก็บเอาความความไม่พอใจในการจัดการที่ย่ำแย่ของทัวร์นาเมนต์นี้ใน สหรัฐอเมริกา ร่ายออกมาจนหมด และโจมตีไปยัง CONMEBOL ที่ไม่ดูแลเรื่องของคุณภาพสนาม

“พวกเขาบอกว่าสนามอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และคำโกหกทั้งหมดที่พวกเขาพูดที่นี่ พวกเขาออกแถลงข่าวเพื่อบอกว่าสภาพสนามนั้นสมบูรณ์แบบ แต่คุณจะเห็นได้ว่าแผ่นหญ้าของพวกเขามันใช้งานไม่ได้” บิเอลซ่า กล่าวด้วยความโมโหในการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเริ่ม

“และพวกเขาบอกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมนั้นสมบูรณ์แบบ แต่ โบลิเวีย ไม่สามารถทำการฝึกซ้อมได้ และผมก็มีรูปถ่ายเพื่อพิสูจน์ว่าเรื่องที่พวกเขาพูดมันเป็นเรื่องโกหก นี่มันเต็มไปด้วยคำของคนโกหก”

บิเอลซ่า ยังคงกล่าวโจมตีผู้จัดงานต่อ ขณะเดียวกันก็ตัวเขาเองยอมรับว่าเขาพยายามห้ามตัวเองไม่ให้พูดถึงประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้น

“แต่แล้วเราก็ต้องพูดถึงมัน ผมพูดออกมาทุกเรื่องแม้ว่าผมจะสัญญากับตัวเองไว้แล้วก็ตามว่าผมจะไม่พูด และเรื่องเหล่านี้ยังคงเกิดขึ้น สกาโลนี ได้พูดไปแล้วครั้งหนึ่ง เขากล้าพูดว่าแผ่นหญ้ามันยังไม่เกาะตัวดี ซึ่งล้วนเป็นข้อผิดพลาดที่ทราบกันดีอยู่แล้ว”

“แต่คนอเมริกันไม่ได้บอกคุณซะหน่อยว่า ‘เราจะทำสนามที่สมบูรณ์แบบให้กับพวกคุณ'” บิเอลซา กล่าวต่อ “พวกเขาจะบอกคุณว่า ‘ผมจะจัดสนามให้คุณสามวันก่อนการแข่ง’ ซึ่งรอยต่อระหว่างแผ่นหญ้ามันยังไม่เข้าที่เข้าทาง”

“ลองมองดูเกมเมื่อวานซิ ในกรอบเขตโทษ แล้วคุณจะเห็นว่าบอลกระดอนพื้นสองครั้งอย่างไร และเป็นมันก็เป็นเพราะเหตุนั้น และสถานที่ฝึกซ้อมก็พังพินาศมาก โบลิเวีย ฝึกซ้อมไม่ได้ แต่พวกเขากลับบอกว่า ‘ไม่เป็นไร พวกเขาคือ โบลิเวีย'”

“จากนั้นก็จุดโทษของ บราซิล และความอยุติธรรมกับทีมระดับล่างของการแข่งขัน พวกเขาไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย”

“แล้วคุณจะได้เห็นผู้ตัดสินถูกประธานสหพันธ์กล่าวหาว่าพวกเขาไม่ได้เรียกจุดโทษให้ บราซิล พวกคุณรู้ว่าจะเป็นอย่างไรในเกมต่อไป คุณก็รู้ว่าเรื่องทั้งหมดนี้มันเป็นมายังไง”

ความพ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศของพวกเขายังมีอีกหนึ่งเรื่องสำคัยที่ต้องพูดถึง ภายหลังเกิดเหตุการทะเลาะวิวาทโดยมีบรรดาผู้เล่นของ อุรุกวัย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

ดาร์วิน นูเนซ สตาร์ ลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะชื่อแรกๆของเรื่องราวในครั้งนี้ โดยทาง บิเอลซ่า ยืนยันว่าผู้เล่นของเขากำลังปกป้องครอบครัวของพวกเขาจากกลุ่มแฟนบอลชาวโคลอมเบียที่กำลังคึกคะนอง

“เราต้องพูดโดยคิดถึงภัยคุกคามทั้งหมดที่เขาจะได้รับหากเขาออกมาพูด” บิเอลซ่า กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว “สิ่งเดียวที่ผมบอกคุณได้ก็คือ นักเตะมีปฏิกิริยาในแบบที่มนุษย์ควรจะทำ”

“ถ้าคุณเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่มีวิธีการอื่นใดที่จะหลบหนีจากตรงนั้นได้ และพวกเขากำลังเข้ามาทำร้ายคนรักของพวกเขา, แม่ของพวกเขา, ลูกตัวน้อย ภรรยาของพวกเขา และแม่ของลูกพวกเขา คุณจะทำอย่างไร?”

อุรุกวัย จะลงสนามพบกับ แคนาดา ในการแข่งขันชิงอันดับสามในวันเสาร์ ก่อนรอบชิงชนะเลิศระหว่าง อาร์เจนตินา และ โคลอมเบีย จะฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์

ปัญหาเกี่ยวกับสภาพสนามและการรักษาความปลอดภัยในเกมเกิดขึ้น ในขณะที่ สหรัฐอเมริกา เตรียมเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026 ร่วมกับ แคนาดา และ เม็กซิโก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด