พ้นพันธนาการ! เตบาสยันเอง ‘บาร์ซ่า’ จ่อมีสิทธิ์ซิว ‘นิโก้’

พ้นพันธนาการ! เตบาสยันเอง ‘บาร์ซ่า’ จ่อมีสิทธิ์ซิว ‘นิโก้’

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา เปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า ใกล้เคียงจะมีทุนทรัพย์เซ็นสัญญา นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ปีกของแอธเลติก บิลเบา ได้แล้ว

ปีกวัย 22 ปี มีค่าฉีกสัญญา 58 ล้านยูโร โดยโจน ลาปอร์ต้า เพิ่งออกมาบอกว่าสโมสรมีเงินมากพอปิดดีลระดับนี้ได้

แม้ตอนนี้ ยอดทีมจากคัมป์ นู ยังถูกจำกัดเรื่องการเงินและยังไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ แต่เตบาส บอกว่าเรื่องสถานการณ์ดังกล่าวดีขึ้นตามลำดับ

“หากบาร์ซ่า กลับมาอยู่ในการจำกัดการใช้จ่ายที่ 1 ต่อ 1 ได้ มันก็หมายความว่าพวกเขาไม่ได้ทำเกินข้อจำกัดของตัวเอง พวกเขาก็สามารถทำได้นะ” เตบาส ตอบเมื่อโดนถามเรื่องการเงินของบาร์ซ่า กับการเซ็นวิลเลี่ยมส์

“คุณต้องคิดว่า บาร์เซโลน่ามีความพยายามลดรายจ่ายค่าเหนื่อยมามากกว่า 200 ล้านยูโรแล้ว และมาตรการอื่นๆ ที่พวกเขาใช้ภายในสโมสรซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับคันโยกทางเศรษฐกิจ มันมีโอกาสอย่างสมบูรณ์ในการนำนักเตะอย่างนิโก้ วิลเลี่ยมส์ เข้ามา”

“ผมคิดว่าเขามีค่าฉีกสัญญา 58 ล้านยูโร เมื่อคุณเซ็นสัญญานักเตะที่ราคา 58 ล้านยูโร การตัดจ่ายถูกแบ่งออกไปตามปีของสัญญา หากคุณเซ็นสัญญา 3 ปี มันก็ไม่ถึงปีละ 20 ล้านยูโร บวกกับอะไรก็ตามที่คุณจ่ายให้กับนักเตะ”

“บาร์ซ่า กำลังสามารถจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถยอมรับได้อย่างสมบูรณ์หากพวกเขากลับมาอยู่ในกฏ 1 ต่อ 1”

“พวกเขาคือสโมสรที่มีรายได้เกือบ 1 พันล้านยูโร พวกเขาสามารถเซ็นสัญญาในระดับนี้ได้นะ”

“เราต้องจดจำไว้ก่อนว่า กฎ 1 ต่อ 1 ต้องถูกทำตามเป็นลำดับแรก พวกเขายังไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ แต่มันใกล้ที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยแล้ว”

“หากพวกเขาไปถึงตรงนั้น พวกเขาก็เซ็นนิโก้ วิลเลี่ยมส์ หรือนักเตะคนอื่นที่มีแคเร็คเตอร์แบบเดียวกันได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด