อิงลิชภักดี! สิงโตเล็ง ‘ฮาว’ สานงานเซาธ์เกต

อิงลิชภักดี! สิงโตเล็ง ‘ฮาว’  สานงานเซาธ์เกต

รายงานข่าวจาก แมตต์ ลอว์ ผู้สื่อข่าวคนดังของ The Telegraph เปิดเผยว่า เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในแคนดิเดทอันดับต้นๆ ที่มีโอกาสเข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษแทนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต

เซาธ์เกต เพิ่งสร้างผลงานนำทัพสิงโตคำราม ผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูโร 2024 ก่อนจะอกหักพ่ายแพ้ต่อสเปน 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอนาคตที่ยังไม่แน่นอน เนื่องจากสัญญาของเขากำลังจะหมดลงธันวาคมนี้

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) อยากให้เขาต่อสัญญาทำทีมออกไปจนฟุตบอลโลก 2026 แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ตัดสินใจ

ถ้าหากเซาธ์เกตเลือกที่จะอำลาทีม มาร์ค บูลลิ่งแฮม ซีอีโอเอฟเอ และ จอห์น แมคเดอร์มอตต์ ผู้อำนวยการเทคนิค จะเป็นหัวเรือคัดเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่

โดยตอนนี้สมาคมมีรายชื่อแคนดิเดทกลุ่มแรกๆ ที่มีโอกาสเข้ามาคุมทีมแล้ว อย่าง ฮาว, แกรห์ม พอตเตอร์, เมาริซิโอ ปอเชตติโน่, โธมัส ทูเคิล และ ลี คาร์สลีย์ กุนซืออังกฤษชุดยู-21

ขณะ แฟรงค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็มีโอกาสสอดแทรก แต่เบื้องต้นทั้งคู่ยังถูกพิจารณาให้อยู่ในกลุ่มรองอยู่

อุปสรรคใหญ่สุดที่เอฟเอจะดึง ฮาว มาร่วมทีมก็คือพวกเขาต้องโน้มน้าว ฮาว ให้ลาออกจากนิวคาสเซิลและมารับค่าเหนื่อยที่น้อยลงกว่าเดิม ซึ่งเชื่อว่า ปัจจุบัน เซาธ์เกต มีรายได้อยู่ 5 ล้านปอนด์ต่อปี ถือเป็นตัวเลขที่น้อยมากถ้าเทียบจากค่าเหนื่อยที่สโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีกจ่ายอยู่

พอตเตอร์ เป็นอีกคนที่มีโอกาสได้งานนี้ หลังเชื่อว่าเจ้าตัวก็สนใจคุมทีมชาติอยู่ หลังปฏิเสธที่จะไปคุมอาแย๊กซ์เมื่อต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้สื่อยังระบุด้วยว่า เอฟเอไม่ปิดกั้นโอกาสที่จะนำกุนซือต่างชาติเข้ามาคุมทีม ดังนั้นจึงมีโอกาสที่เราจะได้เห็น ปอเชตติโน่ หรือ ทูเคิล มาทำทีมสิงโตคำราม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด