โพเดนซ์ขึ้นแทน! ‘ฮี ชาน’ โดนเหยียดนัดอุ่นเครื่อง

โพเดนซ์ขึ้นแทน! ‘ฮี ชาน’ โดนเหยียดนัดอุ่นเครื่อง

ฮวาง ฮี ชาน แนวรุกเกาหลีใต้ของ วูล์ฟส์ กล่าวหาโดนผู้เล่นฝั่ง โคโม่ จาก เซเรีย อา อิตาลี เหยียดเชื้อชาติระหว่างเกมอุ่นเครื่อง จนทำให้ ดาเนียล โพเดนซ์ ฉุนแทนเพื่อนร่วมทีม ออกหมัดใส่คู่แข่งจนโดนใบแดง

Express และ Star

สื่อผู้ดี เผยรายละเอียด ช่วงนาที 68 นัดกระชับมิตรที่ประเทศสเปน ระหว่าง วูล์ฟส์ กำลังนำอยู่ ฮี ชาน วัย 28 ปี กล่าวหามีแนวรับฝั่ง โคโม่ รายนึง ใช้ถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติใส่

ผู้เล่นฝั่ง วูล์ฟส์ โกรธจัดไปด้วย จน โพเดนซ์ แนวรุกโปรตุกีสซึ่งเพิ่งกลับจากยืมตัวที่ โอลิมเปียกอส ตอบโต้แทนเหวี่ยงหมัดใส่ฝั่งตรงข้าม โดนใบแดงโดยตรงไล่ออก

อย่างไรก็ตาม ฮี ชาน อยู่ในสนามต่อจนจบช่วย วูล์ฟส์ รักษาสกอร์ชนะ 1-0 โดย แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ยิงประตูชัย แล้วหลังการแข่ง แกรี่ โอนีล ผู้จัดการ วูล์ฟส์ สัมภาษณ์ชี้แจง:

“ฮวาง ได้ยินถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติ ชัดเจนเลยว่านั่นทำให้ทั้งเขาหงุดหงิด เพื่อนร่วมทีมก็รู้สึกแบบนั้นและพยายามยืนหยัดเพื่อเขา”

“โพเดนซ์ โดนไล่ออกเพราะพยายามยืนหยัดเพื่อ ฮวาง แบบเกินเหตุ เขาขอโทษในสิ่งที่ทำลงไปแล้ว ผมเข้าใจที่ลูกทีมต้องหนุนหลังปกป้องกันและกัน แต่แน่นอนว่ามันต้องอยู่ในขอบเขต”

“เราพูดคุยกับ ฮวาง เพื่อถามถึงการเปลี่ยนตัวออก หรือให้ทั้งทีมเลิกแข่งไปเลย แต่เขาไม่ต้องการ มันคือเรื่องน่าชื่นชม เพราะท่ามกลางสถานการณ์แบบนั้น เขายังเห็นทีมสำคัญที่สุด”

“มันเป็นเหตุการณ์ที่น่าผิดหวัง แต่ก็แสดงให้เห็นถึงตัวตน และความสำคัญที่ ฮวาง มีต่อเราได้อย่างดี เราจะสนับสนุนเต็มที่ และทำให้แน่ใจว่าเขาโอเค”

ขณะเดียวกันทาง วูล์ฟส์ ออกแถลงประณามพฤติกรรมการเหยียด พร้อมยืนยันจะยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการให้ ยูฟ่า ดำเนินการที่เหมาะสม

ทางฝั่ง โคโม่ เพิ่งจบรองแชมป์ เซเรีย บี ขึ้นชั้นสู่ลีกสูงสุดอิตาลี และมี เชสก์ ฟาเบรกัส ตำนานกองกลางสเปนเป็นผู้จัดการทีม ยังไร้ความเคลื่อนไหวต่อข้อกล่าวหา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด