ยูฟ่าเปิดโผทีมยอดเยี่ยมยูโร 2024 กระทิงติด 6 ราย

ยูฟ่าเปิดโผทีมยอดเยี่ยมยูโร 2024 กระทิงติด 6 ราย

ยูฟ่า ประกาศทีมยอดเยี่ยมประจำศึกยูโร 2024 เรียบร้อยแล้วโดยนักเตะจากทีมชาติ สเปน ทีมแชมป์นั้นติดโผมาถึง 6 ราย

สเปน ทำผลงานยอดเยี่ยมกับศึกยูโรหนนี้และไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่จะมีนักเตะของพวกเขาถึง 6 คนติดทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์

นิโก้ วิลเลียมส์ และ ลามีน ยามาล สองตัวหลักในแนวรุกของ “กระทิงดุ” ถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมโดยมี จามาล มูเซียล่า ของ เยอรมนี เป็นแข้งรายสุดท้ายในแนวรุก ขณะที่แดนกลางก็ตกเป็นของ สเปน ทั้งหมดนั่นคือ ดานี่ โอลโม่, ฟาเบียน รุยซ์ และ โรดรี้

ส่วนทางด้านแนวรับนั้น มาร์ก คูคูเรญ่า ถูกเลือกให้เป็นแบ็คซ้ายในทีมยอดเยี่ยม ในขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ หนึ่เดียวจาก อังกฤษ ทีมรองแชมป์ติดโผในตำแหน่งแบ็คขวา

ด้านตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คตกเป็นของ มานูเอล อคานยี ที่ทำผลงานเด่นกับทีมชาติ สวิตเซอร์แลนนด์ โดยเขาได้ยืนคู่กับ วิลเลียม ซาลิบา ของ ฝรั่งเศส และตำแหน่งผู้รักษาประตูตกเป็นของ ไมค์ เมญอง อีกหนึ่งนักเตะจากแดนน้ำหอม

ทีมยอดเยี่ยมของยูฟ่านั้นเป็นการคัดเลือกจากทีมงานสังเกตการณ์ฝ่ายเทคนิคของยูฟ่า ที่ประกอบด้วยอดีตนักเตะและโค้ชดังๆอย่างเช่น ราฟา เบนิเตซ, แฟรงค์ เดอ บัวร์, ฟาบิโอ คาเปลโล่, อัฟราม แกรนท์, ไอตอร์ การานก้า, เดวิด มอยส์ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

รายชื่อทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์: ไมค์ เมญอง(ฝรั่งเศส), ไคล์ วอล์คเกอร์(อังกฤษ), มานูเอล อคานยี(สวิตเซอร์แลนด์), วิลเลียม ซาลิบา(ฝรั่งเศส), มาร์ก คูคูเรญ่า(สเปน), โรดรี้(สเปน), ฟาเบียน รุยซ์(สเปน), ดาวิด โอลโม่(สเปน), ลามีน ยามาล(สเปน), นิโก้ วิลเลียมส์(สเปน), จามาล มูเซียล่า(เยอรมนี)

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: