5 นักเตะลาลีกา คว้าแชมป์อเมริกาใต้กับอาร์เจนติน่า

#SSxLaLiga | จากการคว้าแชมป์โคปา อเมริกา ครั้งล่าสุด ทำให้อาร์เจนติน่า ยังคงรักษาความเป็นเบอร์หนึ่งของทวีปอเมริกาใต้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งมีนักเตะในลีกสเปนที่ได้จารึกชื่อบนถ้วยรางวัลดังกล่าวด้วย

ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อย เป็นทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ชนะทีมชาติโคลอมเบีย 1 – 0 หลังต่อเวลาพิเศษ ป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง และเป็นแชมป์สมัยที่ 16 มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ทัพฟ้า-ขาว สร้างสถิติทำ “Triple Crown” หรือคว้า 3 โทรฟี่ใหญ่ติดต่อกัน เริ่มจากโคปา อเมริกา 2021, เวิลด์ คัพ 2022 และโคปา อเมริกา 2024 เป็นชาติที่ 2 ของโลก ต่อจากสเปน ที่ทำไว้ในระหว่างปี 2008-2012

ผู้เล่นในลาลีกา สเปน ที่มีรายชื่อติดทีมชาติในโคปา อเมริกา 2024 มีทั้งหมด 28 คน และหลังจากที่ทีมของลิโอเนล สกาโลนี่ คว้าแชมป์อเมริกาใต้ในครั้งนี้ ทำให้เหลือนักเตะ 5 คน ที่มีส่วนร่วมกับความสำเร็จ

แอตเลติโก้ มาดริด : โรดริโก้ เด ปอล และ นาฮูเอล โมลินา

เกมตัดสินแชมป์โคปา อเมริกา 2024 เด ปอล มิดฟิลด์วัย 30 ปี ลงเล่นครบ 120 นาที ทางด้านโมลินา แบ็กขวาวัย 26 ปี ลงเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 72 แทนที่กอนซาโล่ มอนเทียล ที่บาดเจ็บ ซึ่งทั้งคู่เป็นนักเตะคนที่ 5 และ 6 ในประวัติศาสตร์ของ “ตราหมี” ที่คว้าแชมป์รายการนี้ ต่อจากบัลทาซาร์ (1989), ดิเอโก้ โกดิน (2011), ดิเอโก้ ฟอร์ลัน (2011) และอังเคล กอร์เรอา (2021)

เซบีย่า : กอนซาโล่ มอนเทียล และ มาร์กอส อคุนญ่า

มอนเทียล แบ็กขวาวัย 27 ปี หมดสัญญายืมตัวกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 3 จาก 6 เกม ในโคปา อเมริกา ครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกมรอบชิงชนะเลิศกับโคลอมเบีย ขณะที่อคุนญ่า แบ็กซ้ายวัย 32 ปี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมเปิดสนามที่เอาชนะแคนาดา 2 – 0 ส่วนเกมต่อมาที่คว้าชัยเหนือชิลี 1 – 0 ลงเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกม

เรอัล เบติส : เคร์มัน เปซเซลล่า

เซ็นเตอร์แบ็กวัย 33 ปี ไม่ได้ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศเช่นเดียวกับมาร์กอส อคุนญ่า สำหรับทัวร์นาเมนท์โคปา อเมริกา ในปีนี้ เขาได้โอกาสเล่นเพียง 83 นาที ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายกับเปรู ซึ่งต่างจากเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่ได้ลงเล่นรายการนี้ถึง 6 เกม

และนื่คือ 5 ผู้เล่นจากลาลีกา สเปน ที่เป็นตัวแทนในการพาทีมชาติของพวกเขาคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งทวีปอเมริกาใต้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงมาตรฐานด้านฟุตบอลที่อยู่ในระดับสูงของยุโรป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: