‘เปเป้’ รับเคยคิดแขวนสตั๊ดช่วงโดนวิจารณ์หนัก

‘เปเป้’ รับเคยคิดแขวนสตั๊ดช่วงโดนวิจารณ์หนัก

นิโคลัส เปเป้ ยอมรับเคยคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอลจากที่ถูกวิจารณ์และโจมตีอย่างหนัก หลังย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์และผลงานไม่เป็นตามที่ถูกคาดหวัง

แข้งวัย 29 ปีย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวระดับสถิติสโมสรในปี 2019 ซึ่งพวกเขาควักเงินจ่ายเบื้องต้นไป 20 ล้านปอนด์และอีก 52 ล้านปอนด์เป็นการแบ่งจ่ายอีก 5 ปี

ฤดูกาลก่อนหน้าย้ายสู่ อาร์เซน่อล เขาทำไป 23 ประตูจาก 41 นัด แต่พอย้ายมาแล้วกลับโชว์ฟอร์มอย่างที่ถูกคาดหวังเอาไว้ไม่ได้ โดยเขาเล่นไปทั้งหมด 112 นัดและทำได้ 27 ตุงตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับ “ปืนใหญ่”

เขาพบกับเสียงวิจารณ์อย่างหนักในตอนนั้นและ เปเป้ ยอมรับว่ามันส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของเขาจนคิดเรื่องแขวนสตั๊ด

“แทบจะเป็นการคุกคามเลยนะ ผมไม่ได้เช็คโซเชียล มีเดียสักเท่าไหร่ แต่ถ้าพี่น้องผมบอกว่า ‘นี่คือสิ่งที่พวกเขาพูดถึงนาย’ มันก็จะส่งผลกระทบต่อผมแบบไม่ตั้งใจ” เปเป้ บอกกับ เล กิ๊ป

“มันยังมาจากสื่อหรือจากบางคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรด้วย พวกเขาไม่ตระหนักว่ามันส่งผลกระทบต่อจิตใจผม, ต่อครอบครัวและส่งผลต่อฟอร์มการเล่น คนกลุ่มเดียวที่สนับสนุนผมอยู่เสมอคือแฟนบอล อาร์เซน่อล”

“ที่ อาร์เซน่อล น่ะผมเจอกับแผลในใจราวกับว่าแพสชั่นของผมเหือดหายไป ผมเกิดรังเกียจฟุตบอลขึ้นมา ผมกังขาในตัวผมเองจนถึงขึ้นที่ว่าคิดเรื่องเลิกมันทุกอย่าง”

“ผมสงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงขยันต่อว่าผมไม่หยุดหย่อน พวกเขาเรียกผมว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลวสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกด้วยนะ แต่ผมก็ไม่ยอมเศร้าสลด”

เปเป้ ทำไปได้ 8 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์จากการลงสนาม 41 เกมในฤดูกาลแรกที่ อาร์เซน่อล ซึ่งตอนนั้น อูไน เอเมรี่ คุมอยู่

ฤดูกาลถัดมา เปเป้ ทำผลงานได้ดีสุดกับการค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยการยิงไป 16 ประตูและทำอีก 5 แอสซิสต์จากการลงสนาม 47 เกม

แล้วพอปีถัดมาบทบาทของเขาลดลงหลังเล่นไป 23 นัดแต่เป็นตัวจริงแค่ 5 เกม จากนั้นเขาก็ถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ นีซ ในฤดูกาล 2022-23 ตามด้วยการย้ายซบ แทรบซอนสปอร์ ในซีซั่นถัดมาหลังยกเลิกสัญญากับทีมดังแห่งลอนดอนเหนือ

ตอนนี้ เปเป้ เป็นนักเตะไร้สังกัดหลังปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับ แทรบซอนสปอร์ และเขายังอยากค้าแข้งในยุโรปต่อแม้ทีมจากซาอุดิ อาระเบียให้ความสนใจ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: