มุขป่ะเนี่ย? กูรูงง ETH โวผลงาน 2 ปีเป็นรองแค่เป๊ป

มุขป่ะเนี่ย? กูรูงง ETH โวผลงาน 2 ปีเป็นรองแค่เป๊ป

เจมี่ โอฮาร่า อดีตมิดฟิลด์ ท็อตแน่ม ตั้งข้อสงสัย เอริค เทน ฮาก อาจกำลังเล่นตลก ภายหลังกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สัมภาษณ์ว่าประสบความสำเร็จในฟุตบอลอังกฤษตลอด 2 ปีหลังเป็นรองแค่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เทน ฮาก อยู่ระหว่างปรีซีซั่นกับ “ปีศาจแดง” หลังจบฤดูกาลก่อน ด้วยชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมืองในนัดชิง พร้อมเถลิงแชมป์ เอฟเอ คัพ

ระหว่างสัมภาษณ์ช่วงสุดสัปดาห์กับ

เดอะ ไทม์ส

สื่อแดนผู้ดี เทน ฮาก ถูกถามว่าผลงานดังกล่าว ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นในฐานะกุนซือหรือไม่

“แน่นอนผมรู้สีกแบบนั้น สโมสรนี้ไม่เคยคว้าแชมป์มาตลอด 6 ปีก่อนผมเข้าทำงาน” นายใหญ่ชาวดัทช์ผู้มาจาก อาแย็กซ์ เริ่มกล่าวให้คำตอบ

“ภายในเวลา 2 ปี เราคือทีมที่คว้าแชมป์มากสุดในฟุตบอลอังกฤษ เป็นรองแค่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดังนั้นเราอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง”

“เราสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ทุกทีม และไม่ใช่แค่หนึ่งครั้ง เพราะเราทำได้มากกว่านั้นในการเจอกับทั้ง ซิตี้ รวมถึง ลิเวอร์พูล”

“แต่ความจริงก็คือ เรายังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล เราต้องมีความสม่ำเสมอมากขึ้น และสร้างวัฒนธรรมแห่งชัยชนะ ไม่ใช่แค่ในห้องแต่งตัวเท่านั้น แต่เราควรยกระดับขึ้นทั้งสโมสร”

ย้อนไป 2 ซีซั่นก่อน เทน ฮาก ประเดิมฟุตบอลอังกฤษพา ยูไนเต็ด ชูแชมป์ คาราบาว คัพ อีกถ้วย ทว่าคอมเมนต์ล่าสุดทำให้ โอฮาร่า ไม่ประทับใจนัก แสดงทัศนะผ่านช่อง

talkSPORT

: “เทน ฮาก กำลังเล่นตลกอยู่ใช่มั้ย? แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจบอันดับ 8 ไม่ใช่เหรอ? มันเป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดของพวกเขาใน พรีเมียร์ ลีก”

“คุณรู้ป่ะว่า อาร์เซน่อล ก็เคยเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ, วีแกน ก็เคยเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ แต่มันไม่ได้ทำให้คุณกลายเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมสักหน่อย”

“ไม่เอาหน่า… ผมคิดว่าเราต้องเริ่มพูดเรื่องนี้กันอีกแล้ว? เทน ฮาก ผลงานใช้ได้ เขาคว้าแชมป์ได้บ้าง แต่พวกเขาคือ แมน ยูไนเต็ด และใช้จ่ายเงินไปกว่า 800 ล้านปอนด์ ดังนั้นต้องมีสิทธิ์คว้าแชมป์ได้บ้างอยู่แล้ว!”

“คุณเห็นวิธีการที่ แมนเชสเตอร์ ซิติ้ เล่นหรือยัง? และพวกเขาคว้าแชมป์ลีกมาตลอด 4 ฤดูกาลหลัง, สำหรับซีซั่นนี้ผมคิดว่า ยูไนเต็ด ของ เทน ฮาก ยังมีปัญหาเพียบ ทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, จาดอน ซานโช่ และผู้เล่นแดนกลางของเขายังคงขาดพลังงาน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: