ลีกยุโรปร่วมฟ้อง ‘ฟีฟ่า’ ยัดโปรแกรมแข่งเพิ่ม

ลีกยุโรปร่วมฟ้อง ‘ฟีฟ่า’ ยัดโปรแกรมแข่งเพิ่ม

ลีกยุโรปและฟิฟโปรยุโรป รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงคณะกรรมาธิการยุโรปเพื่อฟ้อง ฟีฟ่า หลังทำการปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันโดยไม่ยอมปรึกษา ซึ่งรวมถึงการขยายศึกชิงแชมป์สโมสรโลกเพิ่มเป็น 32 ทีม

ลีกยุโรปคือองค์กรที่เป็นตัวแทนของลีกฟุตบอลอาชีพในกว่า 30 ประเทศในยุโรป ขณะที่ ฟิฟโปรยุโรป คือสภาพตัวแทนนักเตะอาชีพในยุโรป

การร้องเรียนของพวกเขาระบุว่าปฏิทินการแข่งขันระดับนานาชาตินั้นไม่มีความยั่งยืนและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของนักเตะ

แถลงการณ์ยังระบุว่า “ฟีฟ่า ปฏิเสธที่จะให้ลีกระดับประเทศและสหภาพนักเตะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของพวกเขามาโดยตลอด”

คำร้องเรียนยังบอกว่าการกระทำของ ฟีฟ่า ขัดต่อกฎหมายการแข่งขันทางการค้าของสหภาพยุโรป และใช้อำนาจที่มีในทางที่ผิด นอกเหนือจากนี้ยังมองว่า ฟีฟ่า ถือครองผลประโยชน์ทับซ้อนเพราะเป็นทั้งผู้จัดการแข่งขันและผู้มีอำนาจควบคุมฟุตบอล

ฟีฟ่า ตอบโต้โดยยืนยันว่าพวกเขาได้ทำการปรึกษาเรื่องปฏิทันการแข่งขันอย่างครอบคลุมแล้ว ซึ่งรวมถึงการคุยกับ ฟิฟโปร และลีกต่างๆ

พวกเขายังสวนกลับด้วยว่าหลายลีกทำตัวเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าของพวกเขาเอง รวมถึงเสแสร้งและไม่คำนึงถึงคนอื่นในโลก พร้อมกับชี้ว่าปฏิทินการแข่งขันของพวกเขายังเต็มไปด้วยเกมอุ่นเครื่องกับการทัวร์ช่วงซัมเมอร์ที่ต้องเดินทางไปทวีปอื่น

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2025 จะเป็นหนแรกที่มีการขยายเพิ่มเป็น 32 ทีมและจะแข่งขันกันทุกๆ 4 ปี โดยทัวร์นาเมนต์จะแข่งกันในช่วงราวๆเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: