มาเรสก้า พอใจฟอร์ม ‘สิงห์’ ประเดิมปรีซีซั่น

เอ็นโซ มาเรสก้า นายใหญ่เชลซี พอใจกับผลงานของนักเตะในเกมปรีวีซั่นนัดแรก ที่เสมอกับเร็กซ์แฮม 2-2

สิงห์บลูส์ ลงเล่นเกมแรกในทัวร์อเมริกา 2024 ที่สนามลีวาย สเตเดี้ยม โดยเป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจาก มาเรสก้า เข้ามาโค้ชทีมอย่างเป็นทางการ

“ผลการแข่งขันเป็นสิ่งที่สำคัญเสมอ แต่ในช่วงเวลานี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการตัดสินผลงาน โดยเฉพาะหลังผ่านไป 2 สัปดาห์จากที่พวกเราเริ่มต้นกัน”

“ผมแฮปปี้มาก ๆ ในครึ่งแรกและในครึ่งหลัง น่าเสียดายที่พวกเราเสีย 2 ประตู แต่โดยรวมแล้ว เมื่อคุณนึกถึงนักเตะอย่าง เวส (โฟฟาน่า) ที่เล่นไป 45 นาที หลังพักไป 1 ปีและในสถานการณ์ต่าง ๆ ผมพอใจนะ”

“สำหรับเราผลลัพธ์เป็นสิ่งที่สำคัญเสมอ เราต้องตัดสินจากปัจจัยหลายอย่าง ดังนั้นผมมีความสุขกับผลงานมาก ๆ”

มาเรสก้า ยังโดนสอบถามว่าเขาปรับใช้แท็คติกส์การเน้นครองบอลที่เคยใช้กับเลสเตอร์ มาเป็นแนวทางการทำทีมเชลซีหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า

“ใช่แล้ว ในตอนนี้เราพยายามสร้างด้วยกองหลัง 3 คน และมีอีก 2 [มิดฟิลด์ตัวรับ] ในครึ่งแรกเขาให้ รีซ เจมส์ หุบเข้ามาด้านใน ส่วนในครึ่งหลังก็เป็น มาโล กุสโต้”

“มันไม่สำคัญว่าระดับของคู่แข่งจะอยู่ระดับไหน เมื่อพวกเขาลงไปตั้งรับกัน 11 คน การหาพื้นที่และวิธีแก้ปัญหามันยากอยู่แล้ว ไม่ง่ายเลย”

“เราพยายามในครึ่งแรกและครึ่งหลัง ซึ่งแน่นอนว่าเราทำไปหลายอย่างที่เราสามารถปรับปรุงได้ แต่ว่าเราเพิ่งเริ่มกันมา 2 สัปดาห์ ดังนั้นสำหรับผม คืนนี้มันเป็นสิ่งสำคัญที่เริ่มจะได้เห็นอัตลักษณ์ของทีม และมันก็มีอยู่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: