สล็อทมอง ‘คาร์วัลโญ่’ คือปีกไม่ใช่กลางรุก

สล็อทมอง ‘คาร์วัลโญ่’ คือปีกไม่ใช่กลางรุก

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ จอมเทคนิค ลิเวอร์พูล เปิดเผย อาร์เน่อ สล็อท เจ้านายคนใหม่มองว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดคือปีก ไม่ใช่เพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 แบบที่ตัวเองคิดไว้

ซีซั่นที่ผ่านมา คาร์วัลโญ่ ถูกส่งยืมไป แอร์เบ ไลป์ซิก ใน บุนเดสลีก้า แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่ง จนช่วงเดือนมกราคมถูกดึงกลับ แล้วปล่อยยืมอีกรอบให้ ฮัลล์ ซิตี้ ในลีก แชมป์เปี้ยนชิพ ลงสนาม 20 นัด ทำ 9 ประตู 2 แอสซิสต์

ระหว่างการยืมตัว แข้งโปรตุกีสวัย 22 ปี เคยออกมายอมรับ เจอความยากลำบากในถิ่น แอนฟิลด์

เพราะถูก เยอร์เก้น คล็อปป์ จับโยกไปเล่นริมเส้น ทั้งที่ตัวเองถนัดตัวรุกตรงกลาง

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ “หงส์แดง” จะเปลี่ยนกุนซือเป็น สล็อท แต่ดูเหมือนนักเตะผู้ย้ายเข้ามาจาก ฟูแล่ม ด้วยค่าตัวรวม 7.7 ล้านปอนด์ จะยังไม่ได้โอกาสในตำแหน่งที่ชื่นชอบอยู่ดี

“เราพูดคุยกันเกี่ยวกับตำแหน่งการเล่น และ สล็อท บอกผมให้พยายามยึดตำแหน่งปีกเป็นหลัก” คาร์วัลโญ่ สัมภาษณ์หลังลงตัวจริงเกมอุ่นเครื่องเอาชนะ เรอัล เบติส 1-0

“แน่นอนเลย ผมรู้ว่าตำแหน่งที่ตัวเองเล่นได้ดีที่สุด คือกองกลางตัวรุกหมายเลข 10 แต่ยังไงก็ตาม ผมแค่ต้องทำในสิ่งที่โค้ชต้องการ และพยายามทุ่มเทอย่างเต็มความสามารถเพื่อเขา”

“โค้ชให้คำแนะนำที่ดีหลายอย่าง เขาปลุกใจ และมอบความเชื่อมั่นให้ผมอย่างมากในการฝึกซ้อม เราคุยกันเรื่องอนาคตเล็กน้อย ซึ่งผมจะไม่ลงรายละเอียด แต่ สล็อท อยากให้ผมก้มหน้าทำงานหนัก แล้วค่อยดูว่าผลลัพท์จะเป็นยังไง”

“การได้กลับเข้าสู่ทีม ลงแข่งกับ เรอัล เบติส และลงไปสัมผัสบอลในสนามคือเรื่องดี ผมรู้สึกว่าสไตล์ของ สล็อท เหมาะกับผู้เล่นในทีมเราทุกคน เขาเล่นฟุตบอลเกมรุก และชอบการสร้างสรรค์โอกาส นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพยายามทำ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: