เติมดาวรุ่ง! ไก่ปิดดีลเซ็น ‘มิน ฮยอก’ ปีกโสมขาว

เติมดาวรุ่ง! ไก่ปิดดีลเซ็น ‘มิน ฮยอก’ ปีกโสมขาว

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เติมแข้งเพื่ออนาคตอีกรายหลังประกาศการเซ็นสัญญา ยาง มิน ฮยอก ปีกดาวรุ่งของ กังวอน เอฟซี โดยจะย้ายมาร่วมทีมแบบเป็นทางการต้นปีหน้า

รายงานในช่วงแรกระบุว่า มิน ฮยอก ได้รับความสนใจจากสโสมรในอังกฤษ จนกระทั่งมีการเปิดเผยภายหลังว่าทีมนิรนามก็คือ สเปอร์ส ที่มีสตาร์ของเกาหลีใต้อย่าง ซน ฮึง มิน อยู่ในทีม

นักเตะ “ไก่เดือยทอง” เดินทางถึงเกาหลีใต้แล้วเพื่อทัวร์ปรีซีซั่นและประจวบเหมาะเป็นช่วงเวลายืนยันการเซ็นสัญญา มิน ฮยอก เป็นเวลายาวจนถึงปี 2030

พวกเขาจะปล่อยให้ดาวเตะวัย 18 ปีเล่นกับ กังวอน เอฟซี ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลก่อน แล้วจากนั้นค่อยย้ายมาสมทบในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

มิน ฮยอก อายุครบ 18 ปีในเดือนเมษายนที่ผ่านมาแต่ฤดูกาลนี้เขาผ่านการลงสนามให้กับ กังวอน ไปแล้ว 25 เกมด้วยกัน

เขาประเดิมตุงแรกให้ กังวอน ในเดือนมีนาคมและกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงได้ในเคลีกในรอบนานกว่า 10 ปี จนถึงตอนนี้เขาทำไปแล้ว 8 ประตูและ 4 แอสซิสต์ ซึ่งรวมถึงการซัด 3 ตุงจาก 2 เกมหลังสุดด้วย

เขายังผ่านการติดทีมชาติ เกาหลีใต้ ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีและ 17 ปี รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่เล่นฟุตบอลโลกและเอเซีย คัพ

มิน ฮยอก ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่สามในซัมเมอร์นี้ให้หลัง ลูคัส เบิร์กวัลล์ และ อาร์ชี่ เกรย์ ย้ายเข้าสู่ทีมซึ่งทั้งสองคนก็อายุ 18 เช่นเดียวกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: