แท็คติกใหม่! มาเรสก้าเตรียมปรับ ‘พาลเมอร์’ เล่นเบอร์ 8

แท็คติกใหม่! มาเรสก้าเตรียมปรับ ‘พาลเมอร์’ เล่นเบอร์ 8

มีรายงานว่า เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ของ เชลซี เตรียมปรับการยืนตำแหน่งของ โคล พาลเมอร์ ขยับไปเล่นในบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลาง

ดาวเตะวัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ เชลซี เมื่อฤดูกาลก่อน หลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์

พาลเมอร์ ยิงไป 25 ประตูและแอสซิสต์อีก 15 ครั้งรวมทุกรายการให้ “สิงห์บลูส์” จนคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก และยังติดทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร 2024 อีกด้วย

ส่วนใหญ่แล้ว พาลเมอร์ เล่นในตำแหน่งปีกขวาภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ แต่ก็มีบางครั้งที่ถูกจับไปยืนตำแหน่งหมายเลข 10 เพื่อทำเกมได้อย่างอิสระ

อย่างไรก็ตาม

ดิ แอธเลติก

รายงานว่า พาลเมอร์ จะรับบทบาทใหม่ในตำแหน่งเบอร์ 8 ภายใต้บังเหียนของ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมคนใหม่

มาเรสก้า พยายามจะให้ เชลซี เล่นด้วยแท็คติกแบบใหม่ ซึ่งจะเน้นการจ่ายบอลจากแนวหลังเป็นหลัก และผู้เล่นจะต้องเคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อเปิดเกมบุกอย่างเต็มที่

ส่วนในตำแหน่งแนวรุกนั้น มาเรสก้า จะเน้นใช้ปีกที่มีความเร็วสูง ซึ่งเวลานี้ในทีมมีทั้ง โนนี่ มาดูเอเก้, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ มีไคโล มูดรีค

เขาพยายามเซ็นสัญญากับ มิเชล โอลิเซ่ แต่ไม่สำเร็จ หลังนักเตะเลือกย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค แทน

กระนั้นเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนชื่นชอบฝีเท้าของ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ปีกของ แอธเลติก บิลเบา รวมถึง คาริม อเดเยมี่ แนวรุกจาก โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ก็ถูกจับตามองเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: