1 แสนที่นั่ง! ผีส่อลา OTF สร้างสนามใหม่

1 แสนที่นั่ง! ผีส่อลา OTF สร้างสนามใหม่

เดอะ ซัน

แท็บลอยด์จอมสาระแน รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทุ่มทุนสร้าง 2 พันล้านปอนด์ เนรมิตรสนามแห่งใหม่มากกว่าการปรับปรุงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ยูไนเต็ด วางแผนการประกาศเรื่องการสร้างสนามใหม่ในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ โดยคาดว่าจะมีความจุมหาศาล 1 แสนที่นั่ง แล้วเสร็จภายในปี 2030

“ปีศาจแดง” พยายามค้นหาข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสนามอื่นๆ รวมไปถึงซานติอาโก้ เบร์นาเบว และคัมป์ นู ในเมืองกระทิง ซึ่งทั้งสองสนามนั้นมีการปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่

เจ้าหน้าที่สโมสร ยังศึกษาการก่อสร้างโซไฟ สเตเดี้ยมที่ลอสแอนเจลีส ซึ่งพวกเขาเพิ่งลงสนามพบ อาร์เซน่อล เมื่อวานนี้ และดูว่าจะต้องใช้พื้นที่ก่อสร้างเท่าไหร่

โซไฟ สเตเดี้ยม เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปี 2020 และเป็นส่วนหนึ่งใน “ฮอลลีวู้ด คอมเพล็กซ์” มูลล่ากว่า 4 พันล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการปฏิรูปพื้นที่ขนาดใหญ่ในแถบอิงเกิลวู้ด

ที่ผ่านมา ยูไนเต็ด ไม่ได้เพียงมองหาทางสร้างสนามแห่งใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นการปฏิรูปพื้นที่ในแถบแทร็ฟฟอร์ด ซึ่งจะเป็นที่ก่อสร้างสนามแห่งใหม่

ภายหลังเซอร์จิม เร้ดคลิฟฟ์ เข้ามาถือหุ้นของสโมสร มีความพยายามหาทางปรับปรุงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ดูแล้วการปฏิรูปสนามปัจจุบันนั้นคืองานหิน

ปัญหาเรื่องการขนส่งอาจทำให้ค่าก่อสร้างต่างๆ แพงกว่าการสร้างสนามแห่งใหม่ นอกจากนั้น ยังอาจต้องมีการลดความจุสนามระหว่างการปรับปรุง หรืออาจย้ายไปเตะที่อื่นชั่วคราวด้วย

นอกจากนั้น บอร์ดบริหารยังมองว่า การก่อสร้างสนามแห่งใหม่ ควรที่จะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยของเมืองด้วย

ที่ผ่านมา สโมสรได้ทำการปรึกษาแฟนๆ กว่า 3 หมื่นคนว่าควรทำอย่างไร โดยเชื่อว่าเสียงแตกออกไป 50-50 ว่าจะอยู่ที่เดิมหรือการย้ายออกไป

ไม่เท่านั้น ยังมีการพูดคุยเรื่องการระดมทุนสำหรับโครงการขนาดยักซ์ ซึ่งจะเป็นการหาเงินจากกองทุนสาธารณะ และกองทุนเอกชนแบบปิด

ยูไนเต็ด ได้ทำการติดต่อไปยัง เคียร์ สตราเมอร์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งมีข่าวว่าเปิดกว้างในการให้รัฐบาลสนับสนุนการขนส่งเชื่อมโยงกับโปรเจ็คต์นี้ด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: