ต้าช่วยกล่อม! ‘คาลาฟิออรี่’ เผยซบปืนตามฝันวัยเด็ก

ต้าช่วยกล่อม! ‘คาลาฟิออรี่’ เผยซบปืนตามฝันวัยเด็ก

ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ปราการหลังเชิงสูง เปิดเผยต้องการทำตามความฝันวัยเด็ก คือเหตุผลที่เลือกเข้าร่วม อาร์เซน่อล โดยมีคนในสโมสรใหม่อย่าง มิเกล อาร์เตต้า, เอดู และ จอร์จินโญ่ ช่วยโน้มน้าว

ภายหลังการเจรจาตั้งแต่ต้นซัมเมอร์ วันจันทร์ที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” ประกาศเปิดตัว คาลาฟิออรี่ จาก โบโลญญ่า อย่างเป็นทางการ โดยปรากฎราคารวมแอดออน 42 ล้านปอนด์

“ผมรู้สึกยอดเยี่ยม มันมีความยากลำบากจนถึงตอนนี้ แต่สุดท้ายเราได้มาอยู่ที่นี่ ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะเริ่มฝึกซ้อมกับทีม และลงเล่นเพื่อแฟนบอล” แข้งอิตาลีวัย 22 ปี สัมภาษณ์เปิดตัว

“ความจริงแล้วมันเป็นความฝันของผมมาตั้งแต่ 12-13 ขวบ เพราะผมสามารถเห็นระดับการแข่งขัน และเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกใน พรีเมียร์ ลีก”

“ดังนั้นการมาเล่นที่นี่ คือความฝัน ซึ่งไม่ใช่แค่สำหรับผมเท่านั้น แต่รวมถึงเหล่านักฟุตบอลทุกคน”

ดิ แอธเลติก

สื่อชื่อดังเผยเบื้องหลัง หลายสโมสรใน พรีเมียร์ ลีก รวมถึงยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปทั้ง เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส ต่างแสดงความสนใจ แต่ คาลาฟิออรี่ ต้องการเล่นให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เท่านั้น

“ผมพูดคุยกับ อาร์เตต้า และ เอดู อยู่หลายครั้ง ผมได้ตัดสินใจด้วยตัวเองไปแล้ว แต่พวกเขาช่วยโน้มน้าวให้มั่นใจขึ้น” อดีตเด็กปั้น บาเซิ่ล กล่าวต่อ

“ผมคิดว่า อาร์เซน่อล มีโปรเจคท์ที่ฟุตบอลดีที่สุดสำหรับผม และจะสามารถช่วยพัฒนาให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

“เดือนก่อนผมเพิ่งเจอ จอร์จินโญ่ ผมมั่นใจแล้วว่าจะย้ายร่วม อาร์เซน่อล แต่เขายังบังคับให้ผมตัดสินใจ เขาพูดย้ำกับผมว่า ‘มาที่นี่เถอะ!’,”

“จอร์จินโญ่ คือคนที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น และสตาฟฟ์โค้ชที่นี่ คุณสามารถเห็นได้ตั้งแต่ไม่กี่นาทีแรกว่าทุกอย่างมันดีมาก”

“สำหรับผมแล้ว นี่เป็นแค่การเริ่มต้นของบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่น และพยายามคว้าถ้วยรางวัลทั้งหลายเพื่อ อาร์เซน่อล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: