ฟลิคสั่งบุก! ‘เลวาน’ มั่นใจตนยิงเยอะกว่าปีก่อน

ฟลิคสั่งบุก! ‘เลวาน’ มั่นใจตนยิงเยอะกว่าปีก่อน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอก บาร์เซโลน่า แสดงความมั่นใจ สไตล์ฟุตบอลเกมรุกของ ฮานซี่ ฟลิค จะสามารถช่วยให้ตัวเขาผลิตสกอร์ได้มากขึ้นกว่าฤดูกาลก่อน

หอกโปแลนด์วัย 35 ปี จบฤดูกาลที่ 2 กับยักษ์ใหญ่คาตาลัน โดยยิง 26 ประตูจาก 49 นัดทุกรายการ เป็นผลงานส่วนตัวที่แย่ที่สุดของเขาตั้งแต่ปี 2015

จำนวนประตูที่ลดลง ยังมีส่วนให้ บาร์เซโลน่า ไม่สามารถป้องกันแชมป์ ลาลีก้า แถมตกรอบ 8 ทีมทั้ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และ โกปา เดล เรย์ จน ชาบี เอร์นานเดซ ถูกปลดหลังจบซีซั่น

ฟลิค ซึ่งว่างงานหลังออกจากทีมชาติเยอรมนี เข้ารับตำแหน่งแทน และอดีตดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่าเจ้านายเก่า จะสามารถเข้ามายกระดับทั้งตัวเขา และเพื่อนร่วม บาร์เซโลน่า

“ซีซั่นที่แล้วไม่ใช่เรื่องสมบูรณ์แบบสำหรับทั้งทีม รวมถึงตัวผม ดังนั้นเราทุกคนจำเป็นต้องยกระดับขึ้น” เลวานดอฟสกี้ กล่าวระหว่างทัวร์สหรัฐฯ เตรียมอุ่นเครื่องกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อังคารนี้

“ฮานซี่ ฟลิค คือคนที่ต้องการให้เรามองไปข้างหน้า และเล่นฟุตบอลด้วยเกมรุกอยู่เสมอ ดังนั้นผมมั่นใจว่าฤดูกาลนี้ ตัวเองจะยิงได้มากกว่าปีก่อน”

“ขณะเดียวกันเราจำเป็นต้องพัฒนาการเปลี่ยนจากเกมรุกไปเป็นเกมรับ เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียประตูจำนวนมากแบบที่เคยเกิด”

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมเปลี่ยนโค้ช คุณจำเป็นต้องปรับตัวกับไอเดียใหม่ๆ และทำความเข้าใจในจุดหมายที่เราต้องการไปให้ถึง ผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำงานหนักเพื่อไปถึงจุดนั้น”

“บาร์เซโลน่า ต้องการชัยชนะ และผู้เล่นทุกคนต่างคิดเรื่องถ้วยแชมป์ แต่ตอนนี้เรากำลังโฟกัสไปที่การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเริ่มฤดูกาล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: