‘เอนโซ’ ขอโทษเพื่อน ‘สิงห์’ อีกรอบหลังสมทบปรีซีซั่น

‘เอนโซ’ ขอโทษเพื่อน ‘สิงห์’ อีกรอบหลังสมทบปรีซีซั่น

เอนโซ แฟร์นานเดซ เดินทางกลับมาซ้อมกับ เชลซี ที่กำลังปรีซีซั่นอยู่ในอเมริกา พร้อมทั้งขอโทษเพื่อนร่วมทีมอีกครั้งรวมถึงอาสาบริจาคเงินให้การกุศล หลังเป็นข่าวใหญ่ในเรื่องร้องเพลงที่เหยียดนักเตะฝรั่งเศส

เมื่อวันจันทร์ เอนโซ เดินทางไปสมทบกับทัพ “สิงห์บลูส์” ที่กำลังปรีซีซั่นอยู่ในแอตแลนต้า แล้วเขาก็ไม่รอช้าขอโทษเพื่อนร่วมทีมต่อหน้าทันที

เอนโซ และนักเตะ อาร์เจนติน่า กลายเป็นประเด็นดังเพราะร้องเพลงเกี่ยวกับแข้งฝรั่งเศสที่มีเนื้อหาเหยียดผิวและเหยียดเพศ แถมยังไลฟ์ผ่านโซเชียลมีเดียอีก

ก่อนหน้านี้ เอนโซ ขอโทษเพื่อนร่วมทีมทันทีหลังเกิดเรื่องแต่ก็ผ่านช่องทางออนไลน์ แต่นี่เป็นโอกาสแรกที่เขาได้ขอโทษเพื่อนร่วมทีมต่อหน้า ซึ่งรวมถึงนักเตะฝรั่งเศสในทีมหลายคนที่ไม่พอใจกับการกระทำของเขา

คนที่มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องต่างๆของ เชลซี ก็ประทับใจกับการกระทำของ เอนโซ ให้หลังเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา และจะบริจาคเงินให้การกุศลในจำนวนเท่ากับที่นักเตะควักจ่ายไป

นอกจากนี้ รีซ เจมส์ กับ ดิเซล อักซาซี่ มีบทบาทอย่างมากในด้านการให้คำปรึกษากับทีมตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดย ดิซาซี่ คือหนึ่งในนักเตะฝรั่งเศสที่อันฟอลโลว์ เอนโซ บนโซเชียลมีเดียจากเหตุการณ์ดังกล่าว

สัปดาห์ก่อน เจมส์ ยอมรับว่าเรื่องที่ เอนโซ ก่อขึ้นนั้นอาจกลายเป็นปัญหาในทีมได้ แต่ก็ยังไม่มีอะไรแน่ชัดจนกว่านักเตะทุกคนจะมาพบหน้ากัน

แล้วจากที่ เอนโซ เดินทางกลับสู่สโมสรแล้ว เชลซี ก็หวังว่านักเตะจะถือให้เรื่องนี้จบกันไป อย่างไรก็ตามแข้งชาวอาร์เจนไตน์ยังมีสิทธิ์โดนฟีฟ่าลงโทษ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: