‘สล็อท’ ประทับใจ ‘โจต้า’ ยืนหน้าเป้า

‘สล็อท’ ประทับใจ ‘โจต้า’ ยืนหน้าเป้า

อาร์เน่ สล็อท ชื่นชมผลงานของ ดิโอโก้ โจต้า หลังคว้าชันในเกมอุ่นเครื่องกับ อาร์เซนอล 2-1 โดยแข้งฝอยทองได้รับบทบาทศูนย์หน้าตัวเป้าในเกมนี้

หนึ่งในประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุดประเด็นหนึ่งหลังจากที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เรอัล เบติสเมื่อวันเสาร์คือการใช้ ฮาร์วีย์ เอลเลียต และ โดมินิก โซบอสซไล ในตำแหน่งฟอลส์ไนน์

โดยหลังจบเกมดังกล่าว สล็อท ได้อธิบายการจัดทีมในตอนนั้นโดยบอกว่าทีมจะดูแตกต่างออกไปเมื่อพวกเขามีตัวเลือกกองหน้าตัวเป้าเข้ามาเติมตำแหน่งที่ขาดไป

เกมกับ “ปืนใหญ่” เป็นโอกาสแรกที่กุนซือชาวดัตช์จะได้ใช้งานแผนที่เขาต้องการจริงๆ โดยมี ดิโอโก้ โจต้า ที่กลับมาพร้อมลงสนามให้กับเขาเป็นครั้งแรก

สล็อท ส่ง โจต้า ลงสนามในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า โดยมี เอลเลียต และ โซบอสซไล สนับสนุนอยู่ด้านหลัง และได้รับผลตอบรับที่ดีโดย โจต้า มีส่วนร่วมกับประตูแรกของพวกเขาในเกมนี้

แม้ว่าแข้งวัย 27 ปีอาจมีโอกาสบวกสกอร์ครั้งสองในเกมนี้ แต่เมื่อถูกถามในการแถลงข่าวหลังเกมว่า โจต้า ได้สร้างความแตกต่างในเกมนี้หรือไม่ สล็อท ได้เผยว่าเขาไม่มีข้อสงสัยเลยในตัวแข้งฝอยทองรายนี้

“ใช่ เขาทำมันได้” กุนซือวัย 45 ปีตอบ “ผมคิดว่าการมีใครสักคนที่เล่นในตำแหน่งนั้นได้อย่างเป็นธรรมชาติมันช่วยได้นะ”

“แม้ว่า อาร์เซนอล จะประกบเราตัวต่อตัวทั่วทั้งสนาม แต่การมีกองหน้าที่ฉลาดและหลักแหลม รู้ว่าเมื่อไรควรวิ่งเข้าไปในแนวลึก และรู้ว่าเมื่อไรควรครองบอลมันช่วยได้เสมอ”

“ผมคิดว่าเขาเป็นคนจ่ายบอลให้ ฮาร์วีย์ ซึ่ง ฮาร์วีย์ สามารถแอสซิสต์ให้ โม ได้เช่นกัน” สล็อท กล่าวเสริม

“การที่มีใครสักคนที่คุ้นเคยกับตำแหน่งนี้มันช่วยได้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเล่นกับทีมแบบตัวต่อตัวทั่วทั้งสนาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: